Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

Catradioactive

Catradioactive
Highlight
 
นาทีที่ 59.17
 
MV เท่มาก ๆ เพราะเค้าเอาอักษรภาษาไทยไปใช้ค่ะ วงนี้ชื่อ Mother Tongues จาก Ontario, Canada ดู MV นี่ดิชั้นตกใจเพราะว่าใช้พยัญชนะภาษาไทยเรียงกันอยู่ด้านบน แต่ว่าอ่านไม่ได้เป็นคำนะคะ อ่านไม่ออก เค้าเอา ก ข ค ง จ ฉ ..มาเรียงต่อ เค้าคงชอบลักษณะการเลื้อยไปไหลมาของภาษาไทยหรือเปล่า และก็จะมีผีเสื้อบินอยู่ทางใต้ เป็น MV ที่น่ารักของ Mother Tongues วงนี้ เพลงก็ดีมากค่ะ Let You Down อะความหมายไม่ดีแต่เพลงดี
ตัวอักษรที่เรียงกันจะดู ๆ เป็นภาษาลาวก็ได้แต่ดิชั้นว่าเป็นอักษรภาษาไทยนะคะ (คาดว่าน่าจะเป็นอักษรไทน้อยที่ใช้กันแถวภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงในสมัยโบราณ)
ทำเพลงท้นสมัยมาก Sound แบบนี้นะคะ ทันสมัยมาก ๆ ค่ะ เท่าที่เห็น จะมี ภ.สำเภา อ.อ่าง ย.ยักษ์ ว.แหวน แล้วก็ไม่รู้เอาผสมกับอักษรภาษาอะไรเหมือนกัน ภาษาลาวก็ได้หรือเปล่า ไปดูนะคะ MV ของเพลงนี้ Let You Down ของ Mother Tongues เพลงเพราะ MV ก็สวย
 
 
Mother Tongues (Ontario) - Let You Down

https://www.facebook.com/mothertonguesmusic/


นาทีที่ 1.19.41

ขอแนะนำ Spice ไม่มี Girls นะคะ Spice เครื่องเทศก็แล้วกัน มารสแซ่บ ๆ หอม ๆ เค้าคือ Ross Farrar จากวง Ceremony ของ San Francisco นะคะ 

ดิชั้นเห็นชื่อเพลงแล้วดิชั้นขำอะ หมาตั้ง 26 ตัว แล้วคุณไปดู MV สิ มันตลกมาก
ดิชั้นฟังไม่ออกหรอกภาษาอังกฤษแย่ เค้าบอกว่า 26 Dogs อะไรก็ไม่รู้นะคะ ฟังไม่ออกจริง ๆ แต่ MV มันน่าสนใจตรงที่เจ้า Ross คนนี้ เจ้าของวงเนี่ย มันก็ถือไฟแช็ค จุดไฟแช็คนะคะ แล้วก็เดินไปเรื่อย ๆ ทั้งเพลงเลย ดิชั้นก็นึกว่ามันจะไปลงเอยที่หมา 26 ตัว ก็ไม่มีหมาสักตัวเลยค่ะ
เค้าทำเพลงเพราะเหลือเกินเพราะว่าวงของเค้า Ceremony จาก San Francisco นั้นทำเพลงดีนะคะ
ตั้งชื่อ Ceremony คุณก็ต้องรู้ใช่มั้ย มันเพลงของ Joy Division และก็ Ian Curtis ปี 1981 ใช่มั้ยคะ มีเพลง Ceremony ซึ่ง Ross Farrar ก็เป็นแฟนเลยเอามาแต่งตั้งเป็นชื่อมาจากวงนั้น ส่วนวงตัวเองตั้งชื่อว่า Spice เพราะเหลือเกิน หมา 26 ตัวค่ะ ไม่มีหมาสักตัว

Spice - 26 Dogs
 

https://twitter.com/spiceispain
 

นาทีที่ 1.40.32
 
วงใหม่ ๆ ฟังกันครั้งแรกพร้อมคุณที่นี่ มันต้องเท่และเก๋มาก Intro แบบนี้ ชื่อก็เก๋นะคะ Lilo Powder มาจาก Stockholm, Sweden ค่ะ I wanna be with you แล้วคุณไปดู MV นะคะ MV น่ารักมากเป็นตุ๊กตานางกวัก ของจีนกระมังไม่ใช่นางกวักไทยนะคะ ไม่ใช่นางละคร อันนี้เป็นตุ๊กตานางกวักจีนน่ารักมาก เป็นแมวนางกวักนะคะ ของ Lilo Powder มาร่วมเทศกาลสารทจีนหรือเปล่า
ฟังครั้งแรกก็ OK เลยนะคะ ทำเพลงเพราะมาก Lilo Powder จาก Stockholm, Sweden ค่ะ I wanna be with you เค้าใช้แมวนางกวักเรียกเธอ ไม่รู้จะมาหรือเปล่า
 
 
Lilo Powder - With You
 

https://www.lilopowder.com/
https://www.facebook.com/Lilo-Powder-113115643732340/
https://www.instagram.com/lilopowder/
https://lilopowder.bandcamp.com/releases

CAT RADIO ACTIVE
SATURDAY 22:00 - 24:00
ดีเจ วาสนา วีระชาติพลี [Wasana Wirachartplee]
 
Cat Radio
Listen Online 24 Hrs.
www.thisiscat.com / App Cat Radio (iOS&Android)
Facebook/Twitter/Instagram/Youtube : ThisisCatRadio
live steam via www.thisiscat.com on Saturday night 22.00-00.00

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing