Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          Cat 30 ในช่วงวันหยุดยาว(อีกแล้ว) ออกเดินทางสิครับรออะไร!!! แพ็กกระเป๋า ผูกเชือกรองเท้า พร้อมพก 30 เพลงฮิตของเด็กแมวไปฟังกัน เริ่มต้นกับเพลงเข้าใหม่ 4 เพลงที่สัปดาห์นี้เข้ามากระจัดกระจาย เว้นระยะห่าง เหมือนจะรู้อะไรล่วงหน้า การ์ดอย่าตกกันนะคร้าบ โดยเพลงแรกในอันดับที่ 30 So You ของ Second Joy เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio (อีกแล้ว) เพลงนี้เขาเล่าว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ดูซีรีย์ It's Okay To Not Be Okay จบแล้วรู้สึกชอบแต่ต้องฝืนใจไม่กลับไปดูซ้ำเพราะจะคนละความรู้สึก อยากจะเก็บความทรงจำดีๆไว้เป็นเพลง เผื่อวันหนึ่งเราลืมความรู้สึกนั้นไป ... ว้าว
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาขยับไปที่อันดับ 23 Lucky เพลงประกอบภาพยนตร์ Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ของ mints ที่ถูกเลื่อนกำหนดฉายจากก่อนโควิด มาอยู่ในช่วงที่เราได้รับข่าวพาใจลุ้นระทึก ไม่รู้ว่าจะโชคดีเหมือนอย่างชื่อเพลงรึเปล่า แต่เอาน่ะ ฟังเพลงของน้องสองหนุ่มหน้าใสกันแก้เครียดไปพลางๆก่อนละกัน ... เฮ่ออออ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามกระโดดห่างไปที่อันดับ 9 ผ่านมาผ่านไป / I Feel You เพลงใหม่จากอัลบั้มชุดใหม่ของสองปลา Whal & Dolph ที่เจ้าตัวบอกว่าจะทำเสร็จทันงาน Cat Expo ปลายปีนี้แน่นอน ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นเพลง "ส่งกำลังใจ" เพลงแรกของวง โดย ปอ ได้แรงบันดาลใจจากการมองเห็นแฟนเพลง และคนรอบข้างที่พบเจอเรื่องราวแย่ๆ ซึ่งบางครั้งมีแฟนเพลงทักมาแชร์เรื่องทุกข์ใจกับวงในช่วงเวลาที่ผ่านมา วงจึงตั้งใจทำเพลงนี้ เพื่อบอกให้แฟนเพลงและคนฟังรู้ว่า ต่อให้เจอเรื่องร้ายๆแค่ไหน แม้ไม่มีใครอยู่เคียงข้าง แต่ยังมีเพลงนี้ที่คอยส่งกำลังใจ และอยู่เป็นเพื่อนในคืนที่รู้สึกแย่ ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ถือเป็นอีกก้าวที่วงเติบโตขึ้น หนักแน่นขึ้น ปรับดนตรีให้ฟังฮึกเหิมขึ้น โดยยังคงกลิ่นอายดนตรีแบบฉบับ Whal & Dolph ไว้เช่นเดิม ... เพราะจริงๆเพลงนี้
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของวงเพื่อนพี่น้องของเจ้าสองปลา Safe Planet กับเพลงใหม่ ไม่เคยเปลี่ยน / The Mountain ที่เริ่มออกตัวสูสีกันมาทั้งคู่แต่มาเบียดเอาวันท้ายๆคว้าตำแหน่ง Highest Entry ไปได้ ... ปรบมือ
          มาถึงเพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีเพียงแค่ 2 เพลงเท่านั้นโดยเพลงแรกกระโดดขึ้นมา 17 ขั้นจากท้ายตาราง 30 มาอยู่ที่ 13 การเดินทางที่ไม่มีทาง ของ Television Off ช่างเหมาะกับช่วงเวลาขณะนี้จริงๆ
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของเพลง จาง / Jang จาก Slur ที่กระโดดขึ้นมา 26 ขั้นจาก 29 มาไกลถึง Top 5 ในอันดับที่ 3 กันเลยทีเดียว
          Top 5 สัปดาห์นี้ขึ้น 4 ลง 1 ซึ่งเพลงที่ลงสวนทางกับเพื่อนๆอยู่ที่อันดับ 5 ห้ามใจ อดีตแชมป์ 1 สัปดาห์ของ Sqweez Animal
          อันดับ 4 ขยับขึ้นจาก 5 KUUKUU ของ The Photo Sticker Machine x Woo Ye Rin ในช่วงที่พี่ TPSM ยังไม่ส่งเวอร์ชั่นใหม่ของ #TalayNaiRemix เข้ามา เราก็มาเทใจเชียร์เพลงนี้กันนะคร้าบเด็กแมว
          อันดับ 3 จาง / Jang ของ Slur ที่ขึ้นมาจาก 29
          อันดับ 2 ขยับขึ้นมาจ่อแชมป์จากอันดับ 4 Melbourne ของ Morvasu feat. TangBadVoice มาลุ้นว่าเพลงนี้จะขึ้นไปจุดสูงสุดของ Cat30 ได้เหมือนกับที่เพลงนี้ทำได้ในชาร์ตอื่นๆรึเปล่า ... แต่เราว่ามีลุ้นนะ
          และอันดับ 1 แชมป์ใหม่เพลง ออกเดินทาง / Transit ของ สมเกียรติ ที่ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 5 ของพวกเขาต่อจากเพลง ขอวอน 1 , ขอวอน 2 , คิดถึงขนาด และ คำหวาน ... ป่ะ ออกเดินทางกัน

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3bNJDkR
♪ Spotify : https://spoti.fi/3h30ssU
♪YouTube : 
https://bit.ly/35f9xwh


DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing