Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          อยากจะรู้วิธีลืมใครสักคนต้องทำอย่างไร ? ต้องไปถามน้องอิงค์ที่บนสุดของตาราง แต่ก่อนจะรู้คำตอบ เรามาดูเพลงใหม่เข้าชาร์ตที่สัปดาห์นี้มีเพียงแค่ 3 เพลงเท่านั้น ซี่งไม่พลาดกับเพลงเข้าใหม่เพลงแรกที่เป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ในอันดับที่ 30 กับเพลง Rollercoaster เพลงที่สองของ Olin Mattiblue ที่สามารถเข้า Cat30 ได้หลังจากที่เคยมีเพลง Timemachine ติดชาร์ตเมื่อปลายปีที่แล้ว

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 The Sun That Never Came เพลงที่สองจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด The Machiner ของ Brandnewsunsetโดยบอกเล่าเรื่องราวฝุ่นผงหมอกพิษที่ปกคลุมบดบังโลกของ Machine จนแม้แต่กลางวันก็ไม่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์บนท้องฟ้าได้!!!

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 28 ได้แก่เพลง ออกเดินทาง / Transit ของ สมเกียรติ เป็นเพลงให้กำลังใจที่ โบ๊ท (นักร้องนำ) ได้ไอเดียการเขียนเนื้อร้องจากการที่ในช่วงนี้หลายๆอย่างทำให้เราไม่สามารถออกเดินทางไปไหนได้ แต่ความคิดที่อยากจะทำสิ่งต่างๆไม่อาจถูกปิดกั้น ขอแค่ลองกล้าที่จะออกเดินทางไปตามที่ใจอยากทำ ไม่ต้องไปกลัวกับอุปสรรคที่จะเกิดขึ้น ถ่ายทอดผ่านดนตรีที่หนักแน่นชวนปลุกใจ ด้วยกีต้าร์ซาวด์แอมเบียนท์โน้ตเดียวที่ไล่อารมณ์ตลอดทั้งเพลง แฝงด้วยความซนของกีต้าร์ที่เป็นซิกเนเจอร์ชัดเจนในแบบสมเกียรติ

          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เพลง เพลงแรก Pluto ของ Crescendo กระโดดขึ้นมา 17 ขั้นจาก 23 มาอยู่ที่ 6 

          เพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 7 สบายดี เพลงเพราะน่าฟังของ จุลโหฬาร

          และเพลงขาแรงเพลงสุดท้าย ห้ามใจ ของ Sqweez Animal กระโดดขึ้นมา 22 ขั้นจากเพลงเข้าใหม่สูงสุดอันดับ 25 ในสัปดาห์ที่แล้ว ขึ้นมาอยู่ที่ 3 กลายเป็นเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์นี้

Top 5 ไม่คงที่ ขึ้นสี่ ลงหนึ่ง

          และหนึ่งเพลงที่ลงอยู่ในอันดับ 5 ทะเลในความคิด อดีตแชมป์ 4 สัปดาห์แบบไม่ต่อเนื่องของ The Photo Sticker Machine x อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) ที่เพลงเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Morning Mix โดย Morning Depth ถูกส่งเข้ามาท้ายสัปดาห์ ยังไม่ได้ทันแผลงฤทธิ์ช่วยให้เพลงนี้ครองอันดับ 1 ต่อไปได้ ต้องรอดูว่าสัปดาห์หน้าจะช่วยพาเพลงขึ้นไปทวงตำแหน่งแชมป์คืนได้อีกรึเปล่า ... ลุ้นๆ

          อันดับ 4 Heart Away ของ Le Putin ขยับขึ้นมาจาก 5

          อันดับ 3 ห้ามใจ เพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ของ Sqweez Animal กระโดดขึ้นมาจาก 25
          อันดับ 2 พักร้อน ของ Postbox ขยับขึ้นจาก 7

          และอันดับ 1 การกลับมาทวงแชมป์อีกครั้งของเพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม / Erase อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ที่สามารถล้มแชมป์ ทะเลในความคิด ได้ถึงสองครั้งสองครา ทำสถิติเป็นเพลงที่สองในประวัติศาสตร์ Cat30 ที่สามารถกลับขึ้นมาอันดับ 1 ได้อีกครั้งต่อจากเพลง ทะเลในความคิด ที่เคยทำไว้เมื่อไม่นานมานี้เอง ... และคำตอบก็คือการลบไม่ได้ช่วยให้ลืมจริงๆ


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/31kLJoz
♪ Spotify : https://spoti.fi/3grTzAW
♪YouTube : https://bit.ly/3hpTv6f


รายการแมวนอก

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing

แมวนอก