Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          Cat30 ในสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ เพลงเข้าใหม่เพลงแรกจากหกเพลงในอันดับที่ 30 จึงเป็นเพลงที่เกี่ยวกับแม่ของ ตรัย ภูมิรัตน ที่มีชื่อเพลงว่า แม่จ๋า ที่พี่บอยได้แต่งขึ้นมาให้กับคุณแม่ ในวันที่เขาไม่อาจรู้ได้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ได้กอดกัน บอกรักกันแบบนี้ได้อีกถึงเมื่อไหร่ จึงมอบเพลงนี้เป็นตัวแทนในการบอกรักแม่ ซึ่งเพลงนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศเพลงไทยร่วมสมัยแบบที่คุณแม่ชอบ ดนตรีที่ฟังแล้วนึกย้อนไปถึงวันวาน บรรเลงด้วยเครื่องดนตรีไม่กี่ชิ้น ในห้วงอารมณ์แบบแจ๊ซลูกกรุง อยากให้เข้าถึงเนื้อหาของเพลงได้ง่าย และอยากให้เป็นเพลงแทนความรู้สึกของลูกทุกคน ได้ใช้เวลาทุกวินาทีที่อยู่กับแม่ให้มีค่าและมีรอยยิ้มในทุกๆ วัน ... คิดถึงแม่ครับ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สองในอันดับ 29 เพลงอารมณ์ดี / I Feel Good ของ Cozy Lover เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ที่ไม่ได้มาในอันดับที่คุ้นเคย และยังเป็นเพลงแรกของพวกเขาที่สามารถติดชาร์ตได้ ... เยี่ยมจริงๆ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 28 KUUKUU เพลงใหม่ลำดับที่ 2 จากอัลบั้ม nEW nORMAL ของ The Photo Sticker Machine x Woo Ye Rin ที่เขาเล่าว่า แต่เดิมมีชื่อว่า "WAR IV" หรือ สงครามโลกครั้งที่ 4 ขึ้นเพลงไว้เมื่อต้นปี 2015 ด้วยสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ตั้งใจจะเป็นภาษาญี่ปุ่น ส่งให้เพื่อนชาวญี่ปุ่นเขียน แต่เพื่อนไม่เขียนให้สักที พอมาในปี 2018 Jaithep Raroengjai (Film Score Composer) แนะนำให้รู้จักเพื่อนศิลปินชาวเกาหลีของเขา เพลงนี้จึงลอยกลับมาอีกครั้ง ปี 2019 พวกเขาได้ร่วมงานกัน ในเพลง Show Me Love (A-HA) เพื่อประกอบใน ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ the Series ของ GDH พอถาม Ye Rin ถึงแนวความคิดในการเขียนเนื้อเพลง เขาตอบมาว่า "หลังจากได้รับคอนเซ็ปต์จาก TPSM มาแล้ว ก็พยายามจินตนาการภาพให้เข้ากับคอนเซปไว้แล้วค่อยๆเขียนออกมาพร้อมๆกันค่ะ" "ท้องฟ้าที่ฉันเงยหน้ามองขึ้นไปนั้น กลายเป็นท้องฟ้าสีเทาที่รกร้างว่างเปล่าไปเสียแล้ว ความเจ็บปวดและน้ำตาที่ไหลออกมานั้น แด่เวลาที่ไม่อาจย้อนกลับไปได้อีก" "นี่คือ คำแปล ของท่อนภาษาเกาหลีท่อนนั้นค่ะ" และในปี 2020 ก็ครบ 5 ปี ของเพลงนี้ไว้ พอดี แต่มนุษย์โลกก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ... แด่ความปกติใหม่ของพวกเราทุกคน TPSM 2020
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 27 Follow Me เพลงประกอบละคร ฉลาดเกมส์โกง ของ Violette Wautier & พาริส อินทรโกมาลย์สุต (ไอซ์) เพลงนี้แต่งขึ้นเพื่อสะท้อนตัวตนของ "ลิน" หนึ่งในตัวละครจากละครที่ภายนอกเป็นคนมุ่งมั่นและพร้อมสู้กับการแข่งขันทุกสนามแต่ภายในกลับเปราะบาง และยังคงรอคอยให้ใครบางคนเข้าใจเธอ เพียงแค่คนเดียวที่จะช่วยวาดแผนที่ในหัวใจและพาเธอไปไหนก็ได้บนโลกที่กว้างใหญ่ อ้างว้างและว่างเปล่าเช่นนี้ ซึ่งเพลงนี้เป็นฝีมือการเขียนเนื้อเพลงโดย ธานี วงศ์นิวัติขจร หรือ Postcard และโปรดิวซ์ แต่งทำนอง เรียบเรียง โดย วิชญ์ วัฒนศัพท์ หรือ The Photo Sticker Machine เจ้าของเพลงเข้าใหม่เพลงที่ผ่านมานั้นเอง
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 26 สบายดี ของ จุลโหฬาร พวกเขาเล่าว่าเพลงนี้มีที่มาจากในห้องพักชานเมืองแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ คณะจุลโหฬารเดินทางไปทำการแสดงคอนเสิรต์ๆหนึ่งร่วมกับคณะมาลีฮวนน่า เป็นห้องพักของทางผู้จัดงานเตรียมไว้ให้ หลังห้องมีระเบียงเล็กๆ คล้ายๆ ห้องเช่าที่ผมเคยอาศัยอยู่ เขาตัดสินใจหยิบกีต้าร์ขึ้นมาเขี่ย (ไม่ถึงกับดีดกลัวเสียงดัง) ตั้งใจว่าจะแต่งเพลงสักเพลงนึง นั่งสารภาพกับตัวเองอยู่พักหนึ่งว่า นึกไม่ออกว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี ฮ่าๆๆ อยู่ๆสายตาก็เหลือบไปปะทะกับเจ้าหนังสือเล่มหนึ่งเข้า ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะที่กำลังนั่งพอดี หนังสือเล่มนั้นมีชื่อว่า สบายดีบุรีรัมย์ เขาก็เลยกระแอมขึ้นมาว่า สบายดี สบายดี สบายดี ฟังดูคล้ายๆ จงทำดี จงทำดี จงทำดี บรรยากาศคล้ายห้องเช่าที่เคยอยู่ ริมระเบียงเล็กๆ ขณะเหนื่อย แล้วเรื่องราวชีวิตความรู้สึกขณะนั้น ก็หวนกลับมาแล้วถูกบันทึกไว้ในเพลงๆนี้ เรื่องราวของชีวิตที่เกิดขึ้นจริงทั้งสิ้น ... ว้าว
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 25 ห้ามใจ ของ Sqweez Animal กับสไตล์เพลงแบบ Electro Pop Funk ที่มีกลิ่นอาย Pshycadelic Soul โดยพูดถึงความสัมพันธ์ที่คนๆ หนึ่งได้ตกอยู่ในความลุ่มหลง ราวกับว่าติดอยู่ในภวังค์แห่งความรู้สึกที่พุ่งพล่านเกินกว่าจะหยุดเอาไว้ได้ ทำให้ต้องเผชิญกับอารมณ์ที่เกิดขึ้นภายในซึ่งเป็นภาวะยิ่งห้ามใจก็ยิ่งอยากลอง แม้จะรู้ว่าความรักที่เกิดขึ้นจะไม่สามารถเป็นไปได้ แต่แรงปะทุแห่งความรู้สึกนั้นก็มีมากจนอยากจะฝากความรักนี้เอาไว้ เผื่อว่าสักวันได้พบกันใหม่ในสถานการณ์ที่ทุกอย่างเป็นใจ วันนั้นก็จะกลายเป็นวันแห่งการเริ่มต้นที่ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป
          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีมากถึง 5 เพลง
          เพลงขาแรงเพลงแรก 0.01 ของ Varis กระโดดขึ้นมาเบาๆ 11 ขั้นจาก 17 มาอยู่ที่ 6
          เพลงขาแรงเพลงที่สอง Heart Away ของ Le Putin กระโดดกลับขึ้นมาอีกครั้ง 14 ขั้นจาก 19 ขึ้นมาสุงกว่าเดิมในอันดับที่ 5
          เพลงขาแรงเพลงที่สาม พักร้อน ของ Postbox ก็กระโดดเด้งกลับขึ้นมาอีกครั้ง 17 ขั้นจาก 24 ขึ้นมาสูงกว่าเดิมเช่นกันในอันดับที่ 7
          และเพลงขาแรงที่สูดประจำสัปดาห์นี้มีอยู่สองเพลงที่กระโดดเด้งขึ้นมา 19 ขั้นเท่ากันได้แก่ สมุดระบายสี ของ The Gambler กระโดดจากท้ายตาราง 30 มาอยู่ที่ 11 และเพลง Plastic World ของ Pyra กระโดดจาก 28 มาอยู่ที่ 9
          Top 5 สัปดาห์นี้ไม่มีตก
          อันดับ 5 กระโดดขึ้นจาก 19 Heart Away ของ Le Putin
          อันดับ 4 ขยับขึ้นจาก 5 All This Time ของ Slow Reverse
          อันดับ 3 คงที่ มาดามอโศก [Piano Version] ของ Jitivi
          อันดับ 2 คงที่แต่ยังแรง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม / Erase อดีตแชมป์ 1 สัปดาห์ ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์)
          และอันดับ 1 ทะเลในความคิด ของ The Photo Sticker Machine x อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) คงที่เป็นสัปดาห์ที่ 4 แบบไม่ต่อเนื่อง ด้วยสี่พลังผสานจากสี่เวอร์ชั่น Original Version , Sweet Dream Version , Merrymix Version และเพิ่มมาอีกหนึ่ง Cut The Crab Remix ทำสถิติให้ The Photo Sticker Machine มีเพลงที่ครองอันดับ 1 นานที่สุดของเขาเองตั้งแต่ยุค FaT Radio เป็นต้นมา (SATERDAY NIGHT อันดับหนึ่ง 2 สัปดาห์ , POINT อันดับหนึ่ง  1 สัปดาห์ , ใครนะใคร อันดับหนึ่ง 2 สัปดาห์ , จุดที่เปลี่ยน อันดับหนึ่ง 2 สัปดาห์ และ WhoAmI อันดับหนึ่ง 1 สัปดาห์) มาดูกันว่าพี่เขาจะส่งเวอร์ชั่นใหม่เข้ามาเสริมพลังรั้งอันดับหนึ่งอีกรึป่าว รออยู่นะครับพี่ The Photo Sticker Machine ;)
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/31VJg36
♪ Spotify : https://spoti.fi/2YabQwx
♪YouTube : https://bit.ly/3aA77Jl


DJ อัด

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing