Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          การลบมันทำให้ลืมได้หรือเปล่า ? บอกได้เลยว่า ณ นาทีนี้นอกจากไม่ลืมแล้ว ยังยิ่งย้ำให้ชัดเจนขึ้นอีกด้วย เหมือนกับ Cat30 ที่ไม่มีใครลืม (มันเกี่ยวกันไหม???) 

          เอาละ ... มาเริ่มต้นเรื่องของเรากับเพลงใหม่เข้าชาร์ตที่สัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลง เพลงแรกในอันดับที่ 30 เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยกับเพลง I Don't Show You Know เพลงที่สองของ Frizzy Hair แต่เป็นเพลงแรกที่ติดชาร์ตได้สำเร็จ ซึ่งเพลงนี้เป็นหนึ่งในอัลบั้ม Thai Shoegaze Compilation Vol.1 จากกลุ่ม The Year Shoegaze Broke อีกด้วย

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สองในอันดับ 29 ไม่มีเหตุผล / Innocent เพลงใหม่ล่าสุดของ The Jukks ที่กลับมาในแนว Alternative อีกครั้ง เนื้อหาเล่าถึงเมื่อตอนเด็กเรามักจะถูกพร่ำสอนให้ทำอะไรอย่างมีเหตุผลเสมอ แต่เมื่อได้รู้จักกับความรัก กลับกลายเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เราทำอะไรไปโดยไม่มีเหตุผลราวกับว่าเราไม่ประสีประสากับมัน ยังรักอยู่อย่างนั้นแม้จะรักข้างเดียวก็ตาม

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาอยู่ในอันดับ 28 Magic ของ Funky Wah Wah feat. The Parkinson & Zigga Voy อีกหนึ่งเพลงเพราะมากจากอัลบั้ม Synthderella เพลงนี้ดนตรีมาในสไตล์ Synth-Motown จังหวะสนุกๆ เคล้าคลอไปกับเสียงร้องหวานจาก กานต์ The Parkinson และ แรปเท่ๆ จาก ZiggaVoy เป็นเพลงรักหวานๆ ที่เล่าถึงช่วงเวลาของการได้ตกหลุมรักใครสักคน

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 26 Melbourne ของ Morvasu feat. TangBadVoice ซึ่ง Morvasu เป็นโปรเจกต์เดี่ยวครั้งใหม่ของ มอร์ วสุพล นักร้องนำวง Ten To Twelve หลังห่างหายจากการทำเพลงใหม่ไปนานกว่า 4 ปีเต็ม เขากลับมาทำเพลงอีกครั้งในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เน้นดนตรีแบบ Indie-pop เนื้อหาอ่อนไหว แต่แฝงความสนุกทางดนตรี ซึ่งเข้ากับยุคสมัย โดยผสมผสานกลิ่นอายดนตรีแบบ Bedroom Pop ในเพลงนี้

          ส่วนเพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีโดดเด้งมาแค่หนึ่งเพลงได้แก่ My Baby ของ The Kopycat กระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจากท้ายตาราง 30 มาอยู่ที่ 11 กลายเป็นเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์นี้

          Top 5 สัปดาห์นี้มีทั้งขึ้น (สอง) ลง (สอง) และคงที่ (หนึ่ง)

          อันดับ 5 คงที่ Last Trip ของ Yonlapa

          อันดับ 4 หล่นลงจาก 2 มาดามอโศก [Piano Version] ของ Jitivi

          อันดับ 3 ขึ้นจาก 7 เคลียร์อยู่ / In Between ของ Yellow Fang

          อันดับ 2 ขยับลงมาจาก 1 ทะเลในความคิด ของ The Photo Sticker Machine x อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) อดีตแชมป์สองสัปดาห์ ซึ่งอาจจะกลับไปทวงแชมป์ได้อีกครั้งหลังจากส่งเพลงนี้ในอีกเวอร์ชั่น Merrymix Version เข้ามาให้เราได้ฟังกัน โดยเขาชวน Fan Page มา Remix เพลงนี้ในชื่อ #TalayNaiRemix โดยส่งแยก Tracks ทั้งหมดของเพลงให้ไป Remixed ตามใจคนอยากทำ กลายเป็น #TalayNaiRemix ลำดับที่ 1 โดย Merry Murk ... เพราะมากขอบอก

          และอันดับ 1 แชมป์ใหม่กระโดดขึ้นมาจาก 11 ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม / Erase ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ศิษย์ดีเจเซเลบ ขวัญใจเออีสุดหล่อใน Cat Radio TV ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 5 ของน้อง ต่อจาก เหงา เหงา , เกี่ยวกันไหม , รอหรือพอ และ ไม่อยากเหงาแล้ว ... เยี่ยมจริงจริง น่ารักจริงจริง!!!


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/33jX5uh
♪ Spotify : https://spoti.fi/3i0PKDZ
♪YouTube : https://bit.ly/31rP2JB


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing