Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นดิว PDM

แมวค้นฅน ปูเสื่อค้น
ดิว – ดุลยพล ศรีจันทร์
ผู้ก่อตั้งและ Creative Director PDM Brand
ของแต่งบ้านที่เริ่มต้นจากเสื่อไทยได้เก๋ไก๋
แบบใครเห็นก็อยากเลี้ยงดูปูเสื่อ 

พฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมนี้ 3-4 ทุ่มที่ Cat Radio
www.thisiscat.com Application:Cat Radio (เทป)


ข้อมูล https://www.pdmbrand.com/ ig:pdmbrand 

           ดิว – ดุลยพล ศรีจันทร์ ผู้ก่อตั้งและ Creative Director ที่ทำเสื่อและผลิตภัณฑ์ดีไซน์ให้บ้านสวยทันใจ จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง, Aalto University, University of Art and Design Helsinki ประเทศฟินแลนด์ 

          เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลไทย เป็นอาจารย์สอนการออกแบบ เป็นนักออกแบบและที่ปรึกษาด้านการออกแบบ เป็นเจ้าของบริษัท เป็นดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง PDM Brand 

          มีประสบการณ์ทำงานออกแบบกับหลายบริษัททั้งในและต่างประเทศ ก่อตั้ง PDM (Product Design Matters) บริษัทให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ เมื่อ พ.ศ. 2554 และก่อตั้งบริษัท PDM Brand เมื่อ พ.ศ. 2556 ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักออกแบบแห่งปี 2558 สาขาการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ อีกทั้งยังมีผลงานร่วมกับองค์กรและแบรนด์ต่างๆ 

          เสื่อเป็นผลิตภัณฑ์แรกของ PDM Brand หลังจากเห็นว่าคนไทยชอบแต่งบ้านด้วยพรม ซึ่งไม่เหมาะกับอากาศบ้านเรา ขณะที่การปูเสื่อก็เป็นวิถีชีวิตไทย ดังที่คุณซินิ เฮนท์โตเนน (Sini Henttonen) เพื่อนนักออกแบบผ้าทอชาวฟินแลนด์ของดิวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้ชมประเพณีการทอดกฐิน ณ วัดไทยแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา แล้วสะดุดตากับเสื่อที่ปูรองนั่งกันเต็มลานวัด ที่ล้วนมีลวดลายนก ดอกไม้ มังกร และลายกนกหลากสีสันที่ถักทอกัน จนเกิดแรงบันดาลใจ และเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการออกแบบเสื่อแบรนด์นี้

          จากความตั้งใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภท ‘เสื่อ’ ในระบบอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ สวยงาม ทันสมัย รวมทั้งตอบโจทย์ด้านการใช้สอยได้อย่างดี แบบ ‘สวยเฉียบพลันทันทีที่ใช้งาน’ ขณะที่ยังรักษาคุณค่าดั้งเดิมของเสื่อแบบไทยๆ PDM Brand จึงคิดค้นและออกแบบทุกกระบวนการทำงาน ตั้งแต่การคัดเลือกวัสดุ การดีไซน์ลวดลายที่นำความเป็นเสื่อไทยมาดัดแปลงให้กลายเป็นพรมเมืองร้อน จนถึงการสร้างระบบแพตเทิร์น และการแสวงหาวิธีการผลิต เพื่อให้เสื่อเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ใช้งาน การดำเนินชีวิต และภูมิอากาศในเขตเมืองร้อนมากที่สุด พร้อมทั้งยังสะท้อน อัตลักษณ์ของแบรนด์ PDM Brand ออกมาได้ชัดเจน เสื่อ PDM ไม่เพียงสวยแบบสากล แต่ยังทนทาน ด้วยวิธีการทอที่พิถีพิถัน ตรวจสอบรายละเอียดทุกขั้นตอน หลังจากลองผิดลองถูกนับไม่ถ้วนของทีมดีไซเนอร์ ผลงานจึงคว้ารางวัลจากหลายเวทีดีไซน์ชั้นนำ เช่น DEmark : Design Excellence Award และ Good Design Award 

          “PDM” มีที่มาจากคำว่า ‘Product Design Matters’ หรือ ‘การออกแบบผลิตภัณฑ์นั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง’ ปรัชญาในการทำงานของ PDM Brand จึงไม่เพียงสร้างภาพลักษณ์ที่สวยงาม แต่คือการสังเกตและศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้ เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกว่าผู้บริโภคมีความต้องการ ความฝัน หรือปัญหาใดแม้เพียงเป็นจุดเล็กๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนดีขึ้นในมิติใดมิติหนึ่ง 

          PDM Brand ได้ทำงานร่วมกับนักสร้างสรรค์ทั้งไทยและนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์ นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ นักออกแบบลายผ้า สถาปนิก และศิลปิน ในฐานะ ‘แพทเทิร์นดีไซเนอร์’ เพื่อร่วมกันคิดค้นและดีไซน์ลวดลายที่ไม่เพียงแต่จะสร้างบริบทใหม่ให้กับเสื่อ แต่ยังตอบสนองและปรับตัวเข้ากับแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว

          นอกจากนี้ PDM ยังให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายในและนอกบ้าน ทั้งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของเราเองและการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในโอกาสพิเศษกับแบรนด์ชื่อดังต่างๆ


MUSIC SWEEP

07:02-07:02

Listen Live

Now Playing