Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          ผ่านพ้นครึ่งปีแรกที่ขมึงทึงสู่ครึ่งปีหลังที่ผ่อนคลาย ในวันที่ร้ายๆ ยังมีเพลงเพราะๆใน Cat Radio เป็นเพื่อนเด็กแมวทุกๆคน เรารวบรวม 30 เพลงเพราะที่ถูกเปิดมากที่สุดประจำสัปดาห์เป็น Cat30 ในสัปดาห์ต้นเดือนที่เจ็ดนี้
          เริ่มต้นจากเพลงเข้าใหม่ในสัปดาห์นี้ที่มีอยู่ทั้งหมดสี่เพลง เพลงแรกในอันดับ 30 ยังคงเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยกับเพลง Heart Away ของ Le Putin (เล ปูติน) เป็นเพลงที่สองของพวกเขาที่ส่งเข้ามาให้เปิดแต่เป็นเพลงแรกที่สามารถเข้าชาร์ตได้สำเร็จ เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่ทุ่มเทให้ผู้หญิงคนหนึ่งมากจนหัวปักหัวปำ แต่สุดท้ายก็เลิกรากันไป และผู้ชายค้นพบว่าสิ่งที่ทุ่มเทไปนั้นแค่เพียงเปลือกภายนอก ... รักห่างไกล ใจห่างกัน
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาติดๆกันที่อันดับ 29 แค่วันพรุ่งนี้ที่ไม่มีเรา เพลงล่าสุดของ Dept ด้วยความรู้สึกอยากอยู่คนเดียวในบางเวลาคงเคยเกิดขึ้นกับใครหลายๆคน ทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไรไม่ได้อยากให้ใครต้องกังวลแค่อยากหายไปสักวันเพื่อคิดและทบทวนปล่อยวางความรู้สึกจากเรื่องต่างๆ แค่วันพรุ่งนี้ไม่มีเราแค่นั้นเดี๋ยวเราก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ถ่ายทอดผ่านดนตรีที่ค่อนข้างแปลกหูสำหรับแฟนเพลงของ Dept เพราะมาในแบบอะคูสติกเวอร์ชั่นที่ Dept ไม่เคยทำมาก่อนดนตรีปราศจากเสียงสังเคราะห์เข้ามาผสมผสานทำให้ได้ Mood and Tone แบบอะคูสติกล้วนๆ ด้วยเสียงของกีตาร์, เปียโนกลองและดับเบิลเบสให้บรรยากาศนุ่มๆ ฟุ้งๆ ฟังสบายและพักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวาย
          ขยับไปที่เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 25 Last Trip เพลงใหม่น่าฟังของ Yonlapa ที่โปรดิวซ์โดย Beer มือกีตาร์วง Solitude Is Bliss
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์อยู่ที่อันดับ 23 ผิงไฟ / Campfire ของ เบน มา ม. เพลง Pop ที่มีกลิ่นอาย Retro ยุค 70's- 80's ซิงเกิลลำดับที่ 2 ของเขาจาก EP.อัลบั้ม Campfire เป็นเพลงรักในบทกวีที่เกิดจากการ ที่เบน ได้เจอประโยคหนึ่งจากในหนังสือนิทานซึ่งมีคำพูดว่า 'ถ้าเธอไม่ยอมให้ไออุ่นกับเรา เราก็จะไม่ให้ฟืนกับเธอ' และรู้สึกประทับใจในประโยคดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงนำเอามาแต่งเป็นเพลงได้อย่างน่าฟัง
          มาถึงสามเพลงขาแรงประจำสัปดาห์ เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 17 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 12 Lost Film ของ Rocketman
          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 9 มาดามอโศก [Piano Version] ของ Jitivi
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดขึ้นมาสูงถึง 21 ขั้นจาก 26 มาติด Top 5 ที่อันดับ 5 ทะเลในความคิด ของ The Photo Sticker Machine x อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) ซึ่ง Stamp ยังมีเพลง เข้าฝัน เพลงของเขาเองที่เข้าชาร์ตมาก่อนหน้านี้และยังเป็นขาขึ้นในอันดับ 8 เช่นกัน
           Top 5 สัปดาห์นี้เสียงผู้หญิงยังคงเป็นเสียงส่วนใหญ่โดยแซมด้วยเสียงชายหนุ่มในอันดับ 5 ที่ได้เขียนถึงไปแล้ว
           อันดับ 4 I'd Do It Again ของ Violette Wautier หล่นลงจาก 1 เสียแล้วหลังจากครองอันดับ 1 ติดต่อกันมาได้ถึง 2 สัปดาห์
           อันดับ 3 Love You Better ของ Valentina Ploy ขยับขึ้นมาจาก 5
           อันดับ 2 ดวงดวงดวง ของ TELEx TELEXs ขยับขึ้นมาจาก 3
           และอันดับ 1 สัปดาห์นี้ตกเป็นของ In Your Bad Day (Part l, Part ll) ของ Daynim เพลงสองเวอร์ชั่นที่ผสานพลังขยับขึ้นมาจาก 2 ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงแรกของพวกเขาได้สำเร็จ และยังเป็นอันดับ 1 ของเพลงที่มีสองเวอร์ชั่นเป็นเพลงที่ 2 ต่อจากเพลง ขอวอน 1 และ 2 ของ สมเกียรติ จากค่ายเดียวกัน (Smallroom) ที่เคยขึ้นอันดับ 1 ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมา
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3gvr1XK
♪ Spotify : https://spoti.fi/2ZKjdur
♪YouTube : https://bit.ly/2O1PGqK


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing