Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          ผ่อนคลายจนใกล้จะเป็นปกติในแบบใหม่กันแล้ว แต่ก็อย่าผ่อนใจจนเจ้าโควิดกลับมาอีกครั้ง แต่ Cat30 สัปดาห์นี้เธอกลับมาสูงสุดอีกครั้ง!!!
          ก่อนจะไปที่สูง เรามาเริ่มกันจากฐานกับเพลงใหม่เข้าชาร์ตสัปดาห์นี้ที่มีมากถึง 6 เพลงและกระจัดกระจายเหมือนจะคงรักษาระยะห่างทางชาร์ต
         เพลงเข้าใหม่เพลงแรกยังคงเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเดิมในอันดับ 30 เช่นเคยกับเพลง Fade ของ The Mushy เพลงนี้พูดถึงตัวเขาเองที่พยายามจะลบล้างเรื่องราวความรักที่ฝังลึกที่ไม่สามารถลบมันออกได้ง่ายๆ แต่เขาก็ต้องเรียนรู้เพื่อจะอยู่กับมันให้ได้
          เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 29 กักใจ / Lock Down Edition ของ LUSS เป็นเพลงที่สองของปี จากโปรเจกต์เดือนละเพลงของพวกเขา เป็นเพลงสำหรับทุกคู่รักที่ต้องกักตัวไม่ไปไหน ในช่วงวิกฤติโควิด19 ที่เพิ่งจะมาเข้าชาร์ตในช่วงที่ผ่อนคลายลงแล้ว แต่เพลงเพราะนะเธอ
          ขยับไปที่เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 27 กอดคอ เพลงที่สองของ Balloon Boy ที่เราแอบเอามาเปิดและแอบเข้าชาร์ตมาได้อย่างเงียบๆ
          เขยิบไปที่เพลงเข้าใหม่อันดับ 21 เซาเถอะ ของ Tattoo Colour ที่ชื่อเพลงเป็นภาษาอีสาน แปลว่า หยุดเถอะ, พอเถอะ นำมาถ่ายทอดเป็นเพลงที่พูดถึงการพบเจอความผิดหวังบ่อยๆ เข้า ทำได้แค่บอกตัวเองให้ "เซาเถอะ" เล่นคำพ้องเสียงกับภาษากลาง "เศร้าเถอะ" นั้นเอง เป็นเพลงที่พวกเขาตั้งใจหยิบยกความเป็นอีสานในแบบฉบับบ้านเกิดมาเล่าให้เข้ากับยุคสมัยฟังแล้วเพลินไปกับเนื้อร้องภาษาอีสานที่ร้องตามง่ายผสมผสานลูกเล่นการร้องแบบอะแคปเปลลาพร้อมจังหวะชวนม่วนไปกับซาวด์ดนตรีสไตล์ไทยอีสานโมเดิร์นที่เข้ากันได้อย่างลงตัว
          เขย่งไปอีกที่เพลงเข้าใหม่อันดับ 14 Love You Better ของ Valentina Ploy เพลงใหม่ล่าสุดลำดับที่ 4 และเป็นเพลงเปิด อีพีอัลบั้ม "Satellite" อีพีอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต ของเธอ ถือว่าเป็นเพลงรักหวานซึ้งเนื้อหาโรแมนติกมากที่สุดเพลงแรกของเธอ ที่ตั้งใจเปิดเผยความรู้สึกจริง ๆ ให้เห็น 100% โดยไม่กลัวที่จะแสดงถึงความอ่อนแอภายในใจ ถ่ายทอดผ่านเมโลดี้ และเนื้อร้องที่พลอยหยิบเอาประสบการณ์ความรักที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเองมาเขียน ในช่วงเวลาที่คิดทบทวนถึงความสัมพันธ์ที่ดีมาก ๆ จนไม่อยากเสียสิ่งที่ดีที่สุดไป แต่อยากจะทุ่มเทกับความรักครั้งนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิมแทน ... เพราะมากนะเธอ
          และเขยื้อนไปที่เพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 9 เข้าฝัน / In My Dreams อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เขาทำได้ต่อจากเพลง สัตว์ประหลาด / The Beast , Gameover , Don't You Go , The Devil / ปีศาจ , Bangkok Summer , Die Twice และ แอบดี / How To
           เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เพลงโดยที่สองเพลงในนั้นเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio อีกด้วย เริ่มจากเพลงแรก ชัยเหมี่ยง / CNX ของ Porc A Boy feat. วรินทร์กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจากท้ายตารางอันดับ 30 มาอยู่ที่ 15 และเพลงที่สอง Solitude Is Love ของ Rosalyn กระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจาก 27 มาที่ 8 
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ แรงด้วยพลังถีบขาคู่ของวงดนตรีหน้าใหม่ที่พลังทำลายล้างรุนแรงที่สุดในปีนี้นั้นก็คือเพลง ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไปในคืนที่ฝนโปรยลงมา ของ Three Man Down x Tilly Birds ที่กระโดดขึ้นมา 20 ขั้นจาก 23 มาติด Top 5 อยู่ที่อันดับ 3
           มาถึง Top5 สัปดาห์นี้ขึ้นสี่ลงหนึ่ง โดยที่หนึ่งลงนั้นอยู่ที่อันดับ 5 แค่บรรยากาศ ของ t_047 feat. Anatomy Rabbit ที่หล่นลงจาก 2 แต่เรายังลุ้นให้เพลงนี้กลับขึ้นไปอีก
           อันดับ 4 เธอบอกว่าฉันไม่ดี ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ขึ้นมาจาก 7 เรียกเสียงกรี๊ดจากเออีสุดหล่อของทีมแมวได้ไม่น้อย
          อันดับ 3 เพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไปในคืนที่ฝนโปรยลงมา ของ Three Man Down x Tilly Birds
          อันดับ 2 เพลงดีที่มาเป็นแพ็กคู่ In Your Bad Day (Part l, Part ll)  ของ Daynim กระโดดขึ้นมาจากอันดับ 9
          และเพลงอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ตกเป็นของ Violette Wautier อีกครั้งกับเพลง  I'd Do It Again โดยขึ้นมาจากอันดับ 4 ทำสถิติเป็นอันดับ 1 เพลงที่ 6 ของเธอ ต่อจาก อยากฟัง , ยามเย็น , ก็แค่ไม่มีฉัน , ไม่เป็นไร ... เข้าใจ , Drive , Smoke และ Brassac
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : https://apple.co/315lkLS

♪ Spotify : https://spoti.fi/2V3nE28

♪YouTube : https://bit.ly/2BqEfWw
 


MUSIC SWEEP

00:00-00:00

Listen Live

Now Playing