Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นและใกล้ที่จะกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติแบบใหม่แล้ว แข็งใจกันอีกหน่อยนะเด็กแมว ส่วนชาร์ต Cat30 ของเราก็ยังคงสนุกสนานเช่นเคย แม้ในสัปดาห์นี้จะมีเพลงเข้าใหม่มาได้เพียงแค่ 3 เพลง เริ่มจากเพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 ชัยเหมี่ยง / CNX ของ Porc A Boy feat. วรินทร์ เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ที่เป็นเพลงแรกของ Porc A Boy (โปรเจ็กโฟล์คเดี่ยวของ เม่น นักร้องนำวง Jeebbs) ที่สามารถเข้าชาร์ตมาได้หลังจากส่งสองเพลงมาก่อนหน้านี้

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมากระโดดไปอยุ่ที่อันดับ 23 ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไปในคืนที่ฝนโปรยลงมา ของ Three Man Down x Tilly Birds เพลงที่จับเอาสองเพลงฮิตของทั้งสองวง ฝนตกไหม และ คิด(แต่ไม่)ถึง มา Mashup กันได้อย่างน่าฟังเลยทีเดียว

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของเพลงควบสองภาคในอันดับ 9  In Your Bad Day (Part l, Part ll) ของ Daynim ที่พวกเขาเล่าว่าเป็นเพลงปลอบ 2 สไตล์ 2 อารมณ์ ในดนตรี Alternative / R&B ให้กำลังใจและช่วยฉุดเราขึ้นมาจากวันแย่ๆ โดยที่ In Your Bad Day (Part I) 'เพลง' ได้แรงบันดาลใจการแต่งมาจากการที่อยากให้กำลังใจคนๆหนึ่งที่มักจะเจอเรื่องแย่ในชีวิตการทำงาน เพื่อนร่วมงานที่พูดจาแย่ๆใส่ จึงต้องการถ่ายทอดความเป็นห่วงผ่านเพลง ดนตรีใน Part I จะไม่ซับซ้อน เรียบง่าย เริ่มจากลูปกีต้าร์ของ 'โซ่' ก่อนแล้วจึงมาแจมกันกับเครื่องดนตรีอื่นๆ ทีหลัง ฟังง่าย สบายๆ และ In Your Bad Day (Part lI) อีกเวอร์ชั่นที่แยกออกมาระหว่างทำพาร์ทแรก เป็นอีกมุมมองหนึ่งของการให้กำลังใจ สนุกสนานและดุดันกว่า ด้วยเสียงร้อง 3 คนผสมผสานกับกรูฟเพลงที่ฟังสนุกน่าเต้นและมีพลัง เนื้อหาของ Part ll คือการอยู่ข้างๆเพื่อนพ้องในทุกๆสถานการณ์ เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใส่ประโยคภาษาอีสานของ 'กานต์' และ 'เก็ต' เข้าไปในท่อนแร็พ และประโยคสุดท้ายของท่อนนั้นก็มีภาษาทริ ซึ่งเป็นภาษาที่ 'กานต์' และเพื่อนๆร่วมกันคิดค้นขึ้นมา หากใครที่กำลังเผชิญความรู้สึกหงุดหงิดและท้อแท้กับเหตุการณ์ที่เจอในชีวิต จะปลอบใจแบบนุ่มนวลสบายๆด้วย In Your Bad Day (Part I) หรือเฮ้วไปกับผองเพื่อนในแบบ In Your Bad Day (Part lI) ก็ให้ทั้ง 2 เพลงนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงเวลาแย่ๆ ไปด้วยกัน

          เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้มีแรงมากๆ อยู่สองเพลงที่กระโดดขึ้นมาสูสีกัน จากท้ายตารางมาติด Top5 กันเลย เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 23 ขั้นจาก 27 มาอยู่ที่ 4 กับเพลง I'd Do It Again ของ Violette Wautier ที่ปล่อยมาเกือบจะท้ายๆ สัปดาห์ทำให้เข้าชาร์ตมาในอันดับท้ายๆ แต่พอตั้งต้นใหม่ในสัปดาห์นี้ก็แรงโดดเด้งขึ้นมาสูงตามคาด

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของเพลง แค่บรรยากาศ ของ t_047 feat. Anatomy Rabbit เพลงที่มาดาร์กๆ ที่มาในจังหวะที่สดใส กระโดดขึ้นมา 24 ขั้นจาก 26 มาจ่อที่อันดับ 2 รองแชมป์

          Top5 สัปดาห์นี้นอกจากสองเพลงที่เป็นเพลงขาแรงในอันดับ 2 และ 4 แล้ว

          อันดับ 5 หล่นลงจาก 2 กับเพลง Real  อดีตเพลงอันดับหนึ่ง 2 สัปดาห์ของ My Life As Ali Thomas

          อันดับ 3 No Sleep ของ Daniel Ryn ยังคงที่ไปไหน

          และอันดับ 1 ยังอยู่กับเพลง Drunk Texting ของ Max Jenmana feat. Kai Takahashi (Lucky Tapes) เป็นสัปดาห์ที่สองทำสถิติเท่ากับเพลง ปีศาจ / Demons อันดับ 1 ก่อนหน้านี้ของเขา

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

Follow us
♪ Apple Music : 
https://apple.co/2Y4q3eS
♪ Spotify : 
https://spoti.fi/3hmJtTx
♪YouTube : 
https://bit.ly/3e2w1Cz
 


BEDROOM STUDIO

11:00-14:00

Listen Live

Now Playing