Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          Hi Hi Hi Cat30 เสียงทักทายจาก Top5 ที่สัปดาห์นี้เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ แต่ก่อนที่จะ Go Inter กันเรามาเริ่มกันที่เพลงเข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้ที่มีมากถึง 7 เพลง

          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 ก็เป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยกับเพลง Solitude Is Love ของ Rosalyn ซึ่งเป็นเพลงที่ 3 ของพวกเขาที่สามารถเข้าชาร์ตได้ต่อจาก Lover Friend และ Roxy

           เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 อย่าฝากความฝัน / Shattered ของ Follows ที่ใช้เวลานานกว่าสามเดือนถึงจะเข้าชาร์ตมาได้ แต่เพลงดีนานเท่าใดก็รอได้

           เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 28 Brandnewsky ของ Nobuna feat. Kazuo เพลง Rock หนักหน่วงจากอัลบั้มชุดล่าสุดของพวกเขา Akatsuki

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 I'd Do It Again ของ Violette Wautier เพลงใหม่ล่าสุดของเธอที่เข้ามาแปะมือสลับกับ Brassac ที่เพิ่งหลุดชาร์ตไปในสัปดาห์นี้ ด้วยระยะเวลาสั้นๆที่ส่งเพลงมาแต่ก็เข้าชาร์ตได้ทันทีในอันดับที่ไม่สูงนัก แต่สัปดาห์หน้ากระโดดขึ้นไปสูงแน่นอน

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 26 แค่บรรยากาศ  ของ t_047 ใน Project ที่ร่วมทำงานกับเพื่อนบ้าน ซึ่งคราวนี้ได้เพื่อนบ้านอย่าง Anatomy Rabbit มาร่วมสนุกด้วย ซึ่งเขาเล่าว่า “ที่มาของการเขียนเพลงนี้ เกิดขึ้นหลังกลับมาดูอนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro ด้วยสมมติฐานว่าจริงๆสองพี่น้องในเรื่องได้เสียชีวิตไปแล้ว ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดถึงของพ่อและแม่ที่ทำให้รู้สึกเหมือนเด็กทั้งสองยังใช้ชีวิตอย่างสดใสอยู่บนโลก และ Totoro ก็เป็นเทพแห่งความตายที่มารับตัวสองสาวน้อยไป ซึ่งจริงๆเราเชื่อทฤษฎีนี้มากจากประโยคสุดท้ายของเรื่อง”

          เพลงเข้าใหม่ขยับขึ้นไปในอันดับ 24 จะมีอะไร ของ Moving And Cut เป็นเพลงที่พวกเขาอยากจะให้กำลังใจกับแฟนเพลงทุกคน

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของเพลง รักแมวคุณมากกว่า ของ Youth Brush ในอันดับที่ 16

          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีเพียงหนึ่งเพลงเท่านั้น ได้แก่เพลง Introvert ของ Fake Artist ในอันดับ 15 ที่กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นเช่นกัน มาจากอันดับ 30

          And Then เข้าสู่ Top 5 ที่เป็นเพลงภาษาอังกฤษล้วนล้วน ที่น้อยครั้งจะเกิดขึ้น

          NO.5 All Alone by Grov ที่สัปดาห์นี้ได้แรงเสริมจากอีกเวอร์ชั่นของ Ekanan , Dj and Producer ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการ House Music มากว่า 15 ปี มาช่วยให้เพลงนี้ขยับขึ้นมาจากอันดับ 8 (ขออนุญาตขยายความด้วยภาษาไทยเหมือนเดิมนะครัช เพราะภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย ส่วนภาษาไทยไม่ได้เลย 555)

          NO.4 It's Life by เฌอปราง อารีย์กุล ที่ถึงแม้สารคดี One Take จะไม่เข้าโรงภาพยนตร์แล้ว มาฉายใน Netflix อย่างเดียว แต่ด้วยความน่ารักของน้องเพลงก็พาเพลงนี้ขึ้นมาจากอันดับ 6 ได้สำเร็จ

          NO.3 No Sleep by Daniel Ryn ขยับขึ้นจากอันดับ 7 ทำสถิติเป็นเพลงแรกของเขาในนาม Daniel Ryn ที่สามารถเข้ามาติด Top5 ได้สำเร็จ ก่อนหน้านั้นเพลง Satan ทำอันดับสูงสุดที่อันดับ 21

          NO.2 Real by My Life As Ali Thomas หล่นลงจากอันดับ 1 หลังจากครองแชมป์ติดต่อกัน 2 สัปดาห์ ตามหลังเพลง Daughter And Son ที่เคยครองอันดับ 1 ติดต่อกัน 3 สัปดาห์

          And New NO.1 of Cat30 is …………. Drunk Texting by Max Jenmana feat. Kai Takahashi (Lucky Tapes) ทำสถิติเป็นอันดับ 1 เพลงที่สองของเขาต่อจากเพลง ปีศาจ … Yeah Yeah Yeah!!!

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

Follow us
♪ Apple Music : 
https://apple.co/37enCtb
♪ Spotify : 
https://spoti.fi/2zbSrBW
♪YouTube : https://bit.ly/2Y7EkpE

 


DJ NOO

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing