Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

Cat30

#CAT30
          ด้วยการทำงานแบบบูรณการตามนโยบาย #พี่จ๋องสุดหล่อใน Cat Radio TV E.P.ที่ผ่านมา เราเลยเชิญลุงมาลัยแครี่มาชาร์ตเพลงดีที่เราชอบ (แล้วคุณก็จะชอบในไม่ช้า) มาแนะนำเพลงเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ ซึ่งในสัปดาห์นี้มีเพลงเข้าตาลุงเพียงแค่ 3 เพลง

          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 Introvert ของ Fake Artist เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เพลงที่สองของพวกเขา แต่เป็นเพลงแรกที่เข้าชาร์ตได้สำเร็จ

          เพลงต่อมาในอันดับ 29 You / เพราะเธอ ของ MailFoxx เพลงรักที่มีจังหวะกลางๆ โยกตามกันได้ง่ายๆ ที่พวกเขาเล่าว่าเพลงนี้สื่อแทนความรู้สึกของการได้พบกับความรักที่ดี และสวยงาม จนมองดวงดาวบนฟ้า ก็ยังไม่รู้สึกสวยเท่าเลย ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก เพื่อตอกย้ำว่า ไม่ว่าจะวันไหน ก็เป็นวันแห่งความรักได้

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับที่ 28 Never Gonna Let Me Down (NGLMD) ของ Fever เพลงยูนิตพิเศษที่ประกอบไปด้วยน้องๆ 6 คนได้แก่ น้องซู น้องซี น้องฟอล์ย น้องปาย น้องป๊อป และน้องใบบัว พวกเธอเล่าว่า เนื้อหาจะกล่าวถึงห้วงความรู้สึกของหญิงสาวที่เชื่อมั่นในความรู้สึกของตัวเอง ที่มีต่อคนคนนึง ว่าท้ายที่สุด เขาคนนั้นก็จะมอบความรักให้เรา จะไม่ทำร้ายเรา แม้ในความจริงอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวังไว้เลยก็ตาม ในพาร์ทดนตรีจะมีความเข้มข้นและหนักขึ้นกว่าเพลงที่ผ่านมาของวง โดยนำดนตรีซินธ์ป๊อปมาผสมกับไลน์กีตาร์ที่ดุดัน โดยที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ในการร้องในแบบฉบับของ FEVER เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่อยากนำเสนอให้เห็นด้านที่มืดหน่มสับสนและปะทุทางอารมณ์มากยิ่งขึ้น

          ส่วนเพลงขาแรงในสัปดาห์มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลง แรงๆกันทั้งนั้น โดยเพลงแรก เธอบอกว่าฉันไม่ดี ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) กระโดดขึ้นมา 16 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 13

          สองเพลงต่อมากระโดดขึ้นมาเท่ากัน 19 ขั้นได้แก่เพลง เหมือนจะดี / Plot Twist ของ Marina กระโดดจาก 28 มาอยู่ที่ 9 และเพลง Drunk Texting ของ Max Jenmana feat. Kai Takahashi (Lucky Tapes) กระโดดจาก 24 มาติด Top 5 ในอันดับที่ 5 พอดิบพอดี

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์แก่เพลง No Sleep  ของ Daniel Ryn กระโดดขึ้นมา 23 ขั้นจากท้ายตารางมาอยู่ที่อันดับ 7 ... ว้าววว

          Top 5 ในสัปดาห์นี้นอกจากเพลง Drunk Texting ของ Max Jenmana feat. Kai Takahashi (Lucky Tapes)ในอันดับ 5 แล้วอันดับ 4 วันที่ฉันไม่อยู่ / Tomorrow ของ Lomosonic ยังคงที่ไม่หวั่นไหว

          อันดับ 3 Let's Cry ของ Dept กลับขึ้นมาจาก 6 มาติด Top 5 อีกครั้งในอันดับสูงเท่าเดิม

          อันดับ 2 คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? อดีตอันดับ 1 สามสัปดาห์ของ Tilly Birds ก็ยังคงที่ไม่ไปไหน

          และอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ก็ยังคงที่ที่เพลง Real ของ My Life As Ali Thomas ครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง ถูกใจยอดปิรามิดเช่นเคย

          Cordelia

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

Follow us
♪ Apple Music : 
https://apple.co/36NvMZf
♪ Spotify : https://spoti.fi/36PwEMN

♪YouTube : https://bit.ly/36Z1T8o
 


รายการแมวค้นฅน

21:00-22:00

Listen Live

Now Playing