Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          บรรยากาศเหมือนจะดี แต่เธอบอกว่าฉันไม่ดี … Where is Real ?

          ก่อนจะไปค้นหาว่าความจริงแท้อยู่ที่ไหน เราไปเริ่มต้นหาเพลงเข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้ที่มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลง เริ่มที่อันดับ 30 เพลงเข้าใหม่แนะนำจากช่วง Bedroom Studio เพลง No Sleep ของ Daniel Ryn นักดนตรีไร้สังกัดที่ตั้งมาเพื่อสนอง Need ความอยากทำเพลงในห้องนอนและได้ทำในแนวอะไรก็ได้ที่ใจอยาก ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่สองจาก EP. United ของเขาต่อจากเพลงแรก Satan

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สองในอันดับที่ 29 เธอบอกว่าฉันไม่ดี ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงจากโปรเจกต์ Boxx From Home ที่น้องอิ้งค์นำเพลงของ Copter ศิลปินร่วมค่ายมาทำใหม่ได้อย่างน่าฟังถูกใจดีเจเซเลบเป็นอย่างยิ่ง

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 28 เหมือนจะดี / Plot Twist ของ Marina เธอบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่สำคัญมากสำหรับเธอ เพราะมันเป็นเพลงแรกของปี แล้วก็เป็นเพลงแรกที่เธอได้ทำ หลังจากที่ไม่ได้ออกเพลงใหม่มานาน เนื้อเพลงยังอยากพูดถึง Relationship พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่จำเป็นจะต้องลงเอยแบบมีความสุข แต่ก็ยังอยากให้ทุกๆ คนมองเห็นว่ามันไม่ใช่ the end of the world แนวเพลงก็จะสนุกขึ้น มีมิติมากขึ้นแต่ก็ยังคงความเป็น R&B ฟังสบายๆ โยกได้

          และเพลงเข้าใหม่อันดับสูงสุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของศิลปินใหม่ Venn แต่มีสมาชิกคุ้นตาคือ ว่าน ปรีติ์ อัศวรักษ์ นักร้องเก่าวง Mattnimare ที่ร่วมทำวงใหม่กับญาติที่ชื่อ ปน นริศ สโรบล ในแนวดนตรีแบบ Experimental Folk กับเพลงแรก Howling ในอันดับที่ 26 ที่เขาเล่าว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับคนที่ได้จากบ้านมาเป็นเวลานาน เปรียบดั่งหมาป่าที่จากฝูงมานาน สัญชาตญาณความคิดถึงฝูงก่อให้เกิดการแสดงออกถึงความรักนั่นคือ Howling (เห่าหอน) และถึงแม้จะเห่าหอนสักเท่าไหร่แต่ก็ไม่สามารถกลับไปหาฝูงได้ เสมือนพี่น้องระหว่างว่าน และ ปน ที่นานทีได้ร่วมใช้ชีวิตร่วมกัน จากช่วงชีวิตในวัยเด็กจนโตที่ไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันนัก การโหยหาการกลับมาพบกัน มนุษย์แทบทุกคนนั้นน่าจะเข้าใจมุมเล็กๆ มุมนี้ไม่มากก็น้อย หรือมีช่วงชีวิตที่ต้องห่างจากครอบครัวหรือคนรักมาเป็นเวลานาน การจากบ้านนั้นอาจจะเป็นการเรียนรู้ การเอาตัวรอด การเติบโต แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้น คือการเข้าใจว่า ความกระหาย ความรัก ความคิดถึงคือการได้รู้ว่า "บ้าน" ของเรานั้นอยู่ที่ไหนกัน

          เพลงขาแรงสามเพลงในสัปดาห์นี้ สองเพลงแรกกระโดดขึ้นมาเท่ากัน 10 ขั้นได้แก่เพลง ดาวตก / Fall ของ loserpop ขึ้นจาก 27 มาอยู่ที่ 17 และเพลง Dirty Shoes ของ Numcha ที่ขึ้นมาอีกครั้งจาก 20 มาอยู่ที่ 10 หลังจากเคยขึ้นไปสูงถึงอันดับ 4 มาแล้ว

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมา 22 ขั้นจาก 30 ท้ายตารางมาอยู่ที่อันดับ 8 กับเพลง All Alone  ของ Grov

          Top 5 ประจำสัปดาห์ที่ท้องฟ้าอึมครึมมีขึ้น 2 ลง 3

          อันดับ 5 ยังคิดอยู่ / Can't Quit You ของ LUSS หล่นลงจาก 2 หลังจากพุ่งขึ้นจาก 18 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

         อันดับ 4 วันที่ฉันไม่อยู่ / Tomorrow ของ Lomosonic กลับขึ้นจาก 7 มาอยู่ใน Top 5 อีกครั้งและทำอันดับได้สูงกว่า จากแรงส่งของการเปิด E.P. Sweet Bros. อัลบั้มใหม่ของพวกเขาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

         อันดับ 3 Stop ! ของ Fever หล่นลงจากอันดับ 1 เสียแล้ว ส่งไม้ต่อให้กับเพลงใหม่อีกเพลง Never Gonna Let Me Down (NGLMD) ที่ปล่อยมาให้เราได้ฟังกัน

         อันดับ 2 คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? อดีตอันดับ 1 สามสัปดาห์ของ Tilly Birds มีแรงฮึดกลับขึ้นมาจากอันดับ 5 อีกครั้ง

        และความจริงแท้แน่นอนก็อยู่ที่อันดับ 1 ในสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อยสมใจยอดปิรามิดแห่งรายการหนังหน้าแมวกับเพลง Real ของ My Life As Ali Thomas วงโคตรเท่ประจำ Cat Radio ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่สามของพวกเขา ต่อจากเพลง Daughter And Son , Winter's Love และ Cordelia

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

Follow us
♪ Apple Music : 
https://apple.co/2ZFDpzc
♪ Spotify : https://spoti.fi/3ehJfLe
♪ YouTube : https://bit.ly/2ZFYjhR

 


MUSIC SWEEP

09:47-09:47

Listen Live

Now Playing