Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          มาถึงวันที่ตัวเลขจำนวนผู้ป่วยหยุดที่ศูนย์ สวนทางกับความไข้ของเด็กแมวก็ไปหยุดอยู่ที่สูงสุด แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นเรามาเริ่มกันที่เพลงเข้าใหม่สัปดาห์นี้มี 4 เพลง

          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกอันดับ 30 All Alone เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ของ Grov ซึ่งเป็นเพลงแรกของวงและเข้าชาร์ตมาได้สำเร็จ

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาขยับไปที่อันดับ 28 Drunk Texting ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max) feat. Kai Takahashi (Lucky Tapes) จาก EP. 555! ที่แม๊กซ์กำลังจะปล่อยที่ประเทศญี่ปุ่นปลายเดือนนี้

          เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 27 ดาวตก / Fall ของ loserpop เพลงจังหวะสนุกในแบบ Pop & Soul ที่เล่าถึงมุมมองของการตกหลุมรักใครสักคนหนึ่งที่เขาอยู่สูงเปรียบเสมือนกับดวงดาวจึงอยากให้เขาตกลงมาอยู่ข้างๆ เรา เพื่อจะมีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกับเขามากขึ้น เหนื่อยแล้วกับการที่ต้องพยายามมองขึ้นไปที่สูง ลงมาอยู่ข้างข้างกันเถอะนะ

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์เป็นเพลงใหม่ล่าสุดของนักร้องหนุ่มใหญ่เสียงทุ้มนุ่มที่สุด ธีร์ ไชยเดช กับเพลง แค่เรา ที่พี่ธีร์เล่าว่า “ลำพังอยู่คนเดียว ก็อยู่ได้ด้วยตัวเองโดยไม่คิดว่าจะจำเป็นต้องมีอะไรมากกว่านี้อีก ชีวิตมีความสุขและเพียงพอกับเท่าที่มีอยู่ ไม่คิดว่าต้องการใครมาอยู่ด้วยข้างๆ เพื่อที่จะเดินไปด้วยกัน เช่นกัน กับที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีอะไรที่ใครต้องการ แล้วชีวิตก็เปลี่ยน ความเชื่อและความมั่นใจที่ว่าจะอยู่ได้โดยลำพังก็เริ่มเปลี่ยน เมื่อบังเอิญมาเจอคนๆ หนึ่ง คนที่มาทำให้รู้ว่าชีวิตเราจริงๆ แล้วยังขาดอะไรอยู่ คนที่มาทำให้เรารู้และตระหนักว่าชีวิตที่เรามีอยู่ มันจะยังคงไม่มีวันครบและสมบูรณ์ถ้าไม่มีเขา”

          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลงที่กระโดดขึ้นมาเบาๆ สองเพลงแรกเป็นอดีตเพลงอันดับ 1 Brassac ของ Violette Wautier และ สิ่งที่เธอฝากไว้ / The Maze ของ Safeplanet ที่กระโดดกลับขึ้นมาอีกครั้งคู่กัน 9 ขั้นจากอันดับ 21 และ 20 มาอยู่ที่ 12 และ 11

          สองเพลงหลังถึงแม้จะกระโดดขึ้นมาไม่ไกลมากแต่ก็ทะลุเข้าไปอยู่ใน Top 5 เพลงแรก Let's Cry ของ Dept กระโดดขึ้นมา 10 ขั้นจาก 13 มาอยู่ที่ 3

          และเพลงต่อมา ยังคิดอยู่ / Can't Quit You ของ LUSS กระโดดขึ้นมา 16 ขั้นจาก 18 มาอยู่ที่ 2 เป็นเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์

          Top 5 อีกสามเพลงที่เหลือมีทั้งขึ้น ลง และคงที่ โดยอันดับ 5 คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ?  ของ Tilly Birds หล่นลงจากอันดับ 1 หลังจากครองอันดับสูงสุดติดต่อกันสามสัปดาห์

          อันดับ 4 Real ของ My Life As Ali Thomas คงที่เป้นสัปดาห์ที่สอง

          และอันดับ 1 เปลี่ยนมือจากวงเด็กหนุ่มมาสู่มือนุ่มๆของเด็กสาววง Fever กับเพลง Stop! ที่ไม่หยุดอยู่แค่อันดับ 2 ในสัปดาห์ที่แล้ว ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่สองของพวกเธอต่อจาก Password

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

Follow us
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3cOBM66
♪ Spotify : https://spoti.fi/36mLNVO
♪ YouTube : https://bit.ly/2LKTag0


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing