Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30

จะฝนจะร้อนชาร์ต Cat30 ก็ยังรุ่มร้อนด้วยความฮอตของเพลงและชุ่มฉ่ำไปด้วยกำลังใจของเด็กแมว โดยสัปดาห์นี้มีเพลงเข้าใหม่มาในชาร์ตเพียง 4 เพลงเกาะกลุ่มกันที่ท้ายตารางเริ่มต้นที่อันดับ 30 เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยกับเพลง S word เพลงแรกของ Makara ที่สามารถพามาในชาร์ตได้ เป็นเพลงที่ทำด้วย iPad เป็นหลัก แล้วเสริมด้วยซาวด์กีต้าร์สดเข้าไป

 

เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 ข้างเดียว / You've Never Seen เพลงช้าน่าฟังของ สุชาติ แซ่เห้ง (ชาติ สุชาติ) เพลงนี้เป็นเพลง Pop ฟังง่ายแบบ back to simple เพลงนี้ชาติเล่าว่า เขาตั้งใจเขียนเนื้อเพลงให้ย่อยง่าย เข้าใจง่าย เพราะด้วยวัยที่เติบโตขึ้น ไม่ได้ต้องการความซับซ้อนใดใด ที่เคยมีเหมือนก่อนแล้ว โดยเขาหยิบเอาเรื่องจริงจากประสบการณ์ของตัวเองในรอบปีที่ผ่านมา ที่เพื่อนๆ ชอบเล่าและขอคำปรึกษาเรื่องความรัก แบบแอบรักอยู่ข้างเดียวอยู่บ่อยๆ ซึ่งส่วนตัวเขาชอบหยิบเรื่องจริงมาเขียนเพลงอยู่แล้ว

 

เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 เพลงเร็ว / Fast ของ Panpan Yeeyee เพลงที่ 2 ของเธอที่ได้แสดงฝีมือแต่งเอง ทั้งเนื้อร้องและทำนอง โดยพูดถึงเวลาการใช้ชีวิตวันจันทร์ถึงศุกร์ แล้วพอมาถึงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์รู้สึกว่าผ่านไปเร็วมากมาก วันเสาร์อาทิตย์ยังไม่ทันสนุกเต็มที่เลย กลับมาวันจันทร์อีกแล้ว

 

และเพลงเข้าใหม่อันดับสุงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 27 เหงา เหงา เพลงฮิตแจ้งเกิดของน้องอิ้งค์ถูกนำมาทำใหม่โดย The White Hair Cut 1 ใน 14 เพลงจากโปรเจกต์ Boxx From Home ที่ทำออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังในช่วงกักตัวที่ยังไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ ที่ถ่ายทอดความเหงา เหงาในแบบผู้ชายได้อย่างน่าฟังทีเดียว

 

เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลงโดยเริ่มจากสองเพลงแรกที่กระโดดขึ้นมาเบาๆ ด้วยจำนวนขั้นที่เท่ากัน 10 ขั้น เพลงแรก ยังคิดอยู่ / Can't Quit You ของ LUSS กระโดดจาก 28 มาอยู่ที่ 18 และเพลงที่สอง ก็ / Unpredictable ของ ศรีราชา ร็อคเกอร์ กระโดดจาก 24 มาอยู่ที่ 14

 

เพลงต่อ Good Morning ของ Moon's Pale กระโดดขึ้นมา 11 ขั้นจาก 30 มาอยู่ที่ 19

 

และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ วันที่ฉันไม่อยู่ / Tomorrow ของ Lomosonic กระโดดทิ้งห่างมาไกลถึง 22 ขั้นจาก 27 มาติด Top 5 ในอันดับที่ 5

 

Top 5 อีกสี่อันดับที่เหลือก็ยังคงความร้อนแรงและชุ่มชื้นจากแรงเชียร์ของเด็กแมวเช่นกันโดยอันดับ 4 ขยับขึ้นจาก 7 Real ของ My Life As Ali Thomas

 

อันดับ 3 Stop! ของ Fever แม้อันดับยังคงที่ แต่แรงเชียร์ยังมากล้นให้เพลงนี้ไม่หยุดที่อันดับนี้แน่ๆ

 

อันดับ 2 ขยับขึ้นสูงตามสภาพอากาศและความเพราะของเพลง Rain จาก Grace Moon feat. TJ & Opor North Gate

 

และอันดับ 1 คงที่เป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้วกับเพลง คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? ของ Tilly Birds และยังทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงแรกของปีนี้ที่ครองอันดับ 1 นานถึง 3 สัปดาห์

 

และอันดับ 1 คงที่เป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้วกับเพลง คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? ของ Tilly Birds และยังทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงแรกของปีนี้ที่ครองอันดับ 1 นานถึง 3 สัปดาห์

 

 

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

DJ JOKE

15:00-18:00

Listen Live

Now Playing