Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          บรรยากาศเริ่มผ่อนคลายทั้งความร้อนที่ได้ฝนเข้ามาโปรยปราย และระยะห่างทางสังคมที่เริ่มขยับเขยื้อนเข้ามาได้ใกล้ขึ้น ชาร์ตเพลงจึงกลับมาคึกคักครึกครื้นไปด้วยเพลงใหม่เข้าชาร์ตมากถึง 7 เพลง

          เพลงเข้าใหม่ 4 เพลงแรกที่พาเหรดเข้าชาร์ตมาติดติดกัน เริ่มต้นที่อันดับ 30 เช่นเคยกับ Good Morning เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ของ Moon's Pale ซึ่งเป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของพวกเขา เพลงนี้เหมือนจะบอกว่าพวกเขาโตขึ้นอีกนิดนึงแล้ว ถ้าพูดถึงดนตรีของเพลงนี้ พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่กับมันมากที่สุดเท่าที่ผ่านมา จนทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่สวยงามและลงตัวมาก

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 ขุนเขาแห่งหมี / The Bears Mountain ของ ตรัย ภูมิรัตน เข้าชาร์ตมาแบบไม่ต้องแปลกใจที่เพลงชื่อเดียวกับอัลบั้มล่าสุดของพี่บอยที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายปี 2560 จะมาติดชาร์ตในอีกสองปีให้หลัง เพราะพวกเราร่วมกันเฉลิมฉลองกับการมาของน้องขุนเขา ลูกชายคนล่าสุดของพี่เขา ... ยินดีด้วยครับ 

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 ยังคิดอยู่ / Can't Quit You เพลงใหม่จาก LUSS ที่มาพร้อมกับลูกเล่นทางดนตรีและการเขียนเนื้อร้อง ที่ทำออกมาได้อย่างน่ารัก เป็นเพลงสไตล์ R&B ที่มีลูกเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงริฟฟ์กีตาร์ ที่ทำให้เพลงนี้ฟังต่างไปจากงานเพลงก่อนก่อนของพวกเขา และเสียงร้องที่ออดอ้อน และการเล่นคำพ้องเสียงภาษาอังกฤษกับภาษาไทย อย่าง “คิดอยู่” กับ “Quit You” ที่ยังเล่นกับความหมายของคำอีกด้วยว่า ไปไปมามาแล้ว “ฉันยังคิดอะไรกับเธออยู่?”

           เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 วันที่ฉันไม่อยู่ / Tomorrow ของ Lomosonic เพลงใหม่ภายใต้บ้านหลังใหม่ Genie Records กับ E.P. อัลบั้มใหม่ที่ชื่อ Sweet Bros. ผลงานสุดจัดจ้านแต่แฝงความอบอุ่นจากฝีมือการดูแลของ พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ Big Ass) และมี โป โปษยนุกูล มาช่วยดูแลเนื้อเพลงให้ฟังง่ายเข้าหู

          ขยับแตกกลุ่มมาที่เพลงเข้าใหม่อันดับ 25 ห่าง / Aloof ของ Yented เพลงใหม่ภายใต้สังกัดใหม่ Notbad! Music เช่นกัน เพลงนี้ได้แรงบรรดาลใจมาจากช่วงที่มีสถานะการณ์ Social Distancing กับความห่างมักถูกใช้งานในวันที่ความสัมพันธ์ของคนสองคนที่แย่ลง เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้รู้ว่าความสัมพันธ์นี้ยังจำเป็นต่อชีวิตเราอยู่หรือไม่ การจบความสัมพันธ์อาจเป็นทางเลือกที่เจ็บปวดที่สุด แต่หากการจบสิ่งนี้เพื่อให้ใครคนใดคนหนึ่งมีชีวิตที่ดีขึ้นจากปัญหาที่เราทั้งสองคนไม่อาจแก้ไขได้ การจบความสัมพันธ์จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้เราทั้งคู่ได้เริ่มต้นใหม่

          กระโดดไปที่เพลงเข้าใหม่อันดับ 10 It's Life เพลงประกอบ BNK48 Documentary " One Take " ของ เฌอปราง อารีย์กุล ที่ถึงแม้ภาพยนตร์ถูกเลื่อนกำหนดเข้าฉายอย่างไม่มีกำหนด แต่เราอดไม่ได้ที่จะหยิบเพลงนี้มาเปิดหลังจากการประกาศผล BNK48 9th Single Senbatsu General Election ด้วยเนื้อหาของเพลงที่บอกถึงการไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคขวากหนามต่างต่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่พาให้ขึ้นสูงสุดและฉุดให้ต่ำลงมาติดพื้น แต่เธอจะผ่านมันไปให้ได้ ... You’ll see

          และกระโดดเข้าไปอยู่ใน Top 5 กับเพลงเข้าใหม่อันดับสูงสุดในอันดับ 3 Stop ! เพลง Coupling Song จาก Single ที่สองของ Fever เป็นเพลงยูนิต 6 คน ประกอบไปด้วย บอส,แปม,ใบเฟิร์น,ใบหม่อน,บีม,บีมบีม เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ดนตรีมีความสดใสมากขึ้น เพลงนี้เล่าถึงความรู้สึกไม่พร้อม ที่จะขยับความสัมพันธ์ จากเพื่อนสนิท มาเป็นคนรัก ความรู้สึกอึดอัดสับสน ที่ต้องแบกรับความรู้สึกของอีกฝ่าย ซึ่งมันอาจจะเร็วเกินไปที่จะพัฒนาเป็นความรัก เพลงนี้ได้ markmyword. มาดูแลเรื่องดนตรี โดยผสมผสานเพลง Pop แบบญี่ปุ่นเข้ากับดนตรีเต้นรำในแบบยุค 90s จึงออกมาเป็นเพลงที่ปลดปล่อยทั้งความว้าวุ่นใจ และชักชวนให้เราสนุกตามไปได้ และเพลงนี้ยังทำสถิติเป็นเพลงเข้าใหม่ที่ทำอันดับได้สูงที่สุดของพวกเธอ หลังจากที่เพลง Password เคยทำได้ในอันดับที่ 5 เมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา (27 เมษายน 2562)

          เพลงขาแรงสามเพลงประจำสัปดาห์นี้ เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจาก 27 มาอยู่ที่ 13 Let's Cry ของ Dept

          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 20 ขั้นจาก 29 มาที่ 9 Podcast ของ mamakiss

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเบียดเพลงที่แล้วขึ้นมาอย่างสูสี 21 ขั้นเฉือนกันแค่ 1 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 7 Real  ของ My Life As Ali Thomas

          Top 5 สัปดาห์นี้ขึ้นสอง คงที่สอง และมาใหม่หนึ่ง

          อันดับ 5 ร้อนของ ของ Tattoo Colour ขยับขึ้นมาจาก 9

          อันดับ 4 Dirty Shoes ของ Numcha ขยับขึ้นมาจาก 7 

          อันดับ 3 มาใหม่ Stop ! ของ Fever

          อันดับ 2 เอาจิง / Trick Or Treat เพลงอันดับ 1 สองสัปดาห์ของ ญาดา โกเมศ (Petite) ยังคงที่

          และอันดับ 1 คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ?  เพลงอันดับ 1 เพลงแรกของ Tilly Birdsก็ยังคงที่เป็นสัปดาห์ที่สอง รอความคิดถึงของเด็กแมวทั้งหลายให้มาถึงสักที

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

DJ AE

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing