Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          ห่างกันนานนาน ศิลปินก็เหงากันใหญ่ ส่งเพลงส่งความคิดถึงมากับเพลงใหม่ให้เด็กแมวได้หายคิดถึง และเข้าชาร์ตมาในสัปดาห์นี้มากถึง 4 เพลงจากเพลงเข้าใหม่ทั้งหมด 7 เพลงเริ่มจากเพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 ที่ยังไม่ใช่หนึ่งในสี่เพลงนั้นแต่ก็แทนความในใจใครหลายคนว่า ฉันเพียงอยากเห็นทะเล เพลงแนะนำจากศิลปินในช่วง Bedroom Studio ที่ชื่อแปลกว่า ตะกร้อ ... ส่วนทางนี้อยากไปทะเลแล้วววววว

          มาถึงสี่เพลงเข้าใหม่ที่ศิลปินทั้งสี่ทำส่งมาให้เราได้ฟังในช่วงนี้ไล่ไปตั้งแต่อันดับที่ 29 รักนะ … อยู่บ้าน / Distancing Love ของคุณพ่อลูกสองหมาดหมาด ตรัย ภูมิรัตน ที่พี่เขาบอกไว้ว่า “ขอมอบเพลงนี้ให้ทุกคนครับ ในช่วงเวลาทีอาจดูเปล่าเปลี่ยวไปสักหน่อย ทำหัวใจให้สนุกเข้าไว้ครับ … คิดถึงนะ ... อยากบอกแค่นี้แหละ”

          เพลงเข้าใหม่อันดับที่ 28 พารัก ของ ธีร์ ไชยเดช พี่เขาฝากมาบอกว่า “เราจะ 'พารัก' … พาประเทศไทยผ่านพ้นไปด้วยกัน“

          เพลงเข้าใหม่อันดับที่ 27 หัวใจใกล้กัน / Touch By Heart ของ BNK48 & CGM48 น้องน้องก็ฝากมาบอกว่า “ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ได้พบหน้ากัน แต่หัวใจของเรายังอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร เราก็ยังคงส่งกำลังใจให้กันได้ ก็เพราะว่า ... หัวใจใกล้กัน”

          ปิดท้ายเพลงที่สี่ด้วยเพลงเข้าใหม่อันดับที่ 18 ครึ่งบน / 50% ของ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) ซึ่งเพลงนี้เขาเล่าว่าเพลงนี้แต่งขึ้นจากภาพวาดใน Instagram ของพี่ตั้ม วิสุทธิ์ ซึ่งเป็นรูปวาดที่มีคำบรรยายว่า "ฉันชอบหน้าเธอ แค่ครึ่งหน้ายังชอบเลย" ซึ่งถูกโพสขึ้นในช่วงการะบาดระยะแรกของเชื้อไวรัสCorona หรือโรค COVID-19 ที่คนต้องใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างออกจากกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ในช่วงนี้ทุกคนก็คงเกิดความเครียดไม่ต่างกัน หวังว่าเพลงนี้จะมอบความสุขให้กับผู้ฟังได้บ้างนะครับ สแตมป์กล่าว

         เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกในอันดับที่ 12 Loved You Wrong เพลงใหม่โคตรเพราะจากวงที่น่าจับตาเป็นที่สุด Rocketman ที่ได้ ลานดอกไม้ ศรีป่าชาง (Upim) จากวง Landokmai มาร่วมสร้างความไพเราะ

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับที่ 10 บทกวีไม่เก่ง / An Imperfect Poem ของ นำโชค ทะนัดรัมย์ (สิงโต นำโชค) x เขียนไขเเละวานิช กับการโคจรมาเจอกันครั้งแรกเพื่อชุบชีวิตเพลงโฟล์คซอง

          เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้มีสามเพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 30 มาที่ 17 เพลง 3.45 ของ Contour XX Xauce

          เพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 17 ขั้นจาก 25 มาที่ 8 Dirty Shoes ของ Numcha และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ได้แก่เพลง พูดออกไป ของ ดวงพร กาญจสถิต (Tape) กระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจาก 28 มาอยู่ 9 ในสัปดาห์นี้

          Top 5 สัปดาห์นี้ขึ้น 4 ลง 1 เริ่มที่อันดับ 5 หล่นลงจาก 1 เสียแล้ว กับเพลง สิ่งที่เธอฝากไว้ / The Maze ของ Safeplanet หลังจากครองอันดับ 1 มาได้ 2 สัปดาห์

          อันดับ 4 ขยับขึ้นจาก 5 ธรรมดา / Good Luck ของ สมเกียรติ

          อันดับ 3 กระโดดขึ้นมาจาก 10 คนอื่นไกล / Move On ของ Stoondio

          อันดับ 2 กระโดดขึ้นจาก 9 Wish You Were Here ของ กษิดิศ สำเนียง (Gene)

          และอันดับที่ 1 ขยับขึ้นมาจาก 3 เอาจิง / Trick Or Treat  ของ ญาดา โกเมศ (Petite) ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 3 ของเธอใน Cat30 ต่อจาก Ai / ไอ้ และ Gift และยังทำสถิติให้ Smallroom มีเพลงใน Top 5 สามเพลงต่อเนื่องเป้นสัปดาห์ที่ 2 ... วะ วะ ว้าววววว

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

DJ AE

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing