Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
         อยู่บ้านว่างว่างก็ยังติดตามฟัง Cat30 และในสัปดาห์นี้เริ่มมีเพลงที่ทำออกมาจากสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงให้ได้น่าฟัง เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ 7 เพลงที่เดินขบวนกันเข้าชาร์ตตามมาติดติดกัน เพลงแรกในอันดับ 30 เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ตามธรรมเนียม เพลงชื่อแปลกตา 3.45 จากวงชื่อแปลกหู Contour XX Xauce เป็นเพลงที่พวกเขาบอกว่าเนื้อหาเปิดประเด็นร้อนขึ้น เกี่ยวกับช่วงเวลาเร่าร้อนของยามราตรี ... ไปลองฟังกันดู

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 พิราบดำ / Black Dove ของ ริค วชิรปิลันธิ์ เพลงแนะนำเพลงที่สองจาก Mandala Marionette 777อัลบั้มใหม่ในรอบหลายปีของเธอ ... หนักหน่วง ล้ำลึกเช่นเคย

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 พูดออกไป ของ ดวงพร กาญจสถิต (Tape) เพลงที่สองของสาวเสียงดีแต่เข้าชาร์ตมาได้สำเร็จเป็นเพลงแรก ผลผลิตจาก TheBOYKOR ที่ทำออกมาได้น่าฟังมากกกกก

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 ย้ายป่า ของ คณะขวัญใจ Feat. หงา คาราวาน , ศักดิ์วุฒิ  วัตตะโร (เบย์ Southern Boys) , ไววิทย์ เพลงนี้พวกเขาแต่งมาจากสถานการณ์โลกตอนนี้ที่เป็นปัญหาใหญ่ โลกเริ่มร้อน ปัญหาเกิดจากมนุษย์ที่ทำให้โลกร้อน สัตว์ป่าก็เริ่จะอยู่ไม่ได้ ก็อยากให้ทุกคนช่วงรักษาป่ารักษาโลกกัน ... เผากันมากนัก ย้ายป่าไปอยู่ไกลไกลเลยดีไหม

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 26 I'll Be Ok ของ H 3 F ... แล้วทุกอย่างจะโอเค

เพลงเข้าใหม่อันดับ 25 Dirty Shoes ของ Numcha เพลงที่เธอเขียนเกี่ยวกับการให้กำลังใจคนที่แอบชอบที่เขากำลังมีวันที่แย่ โดยการพาเขาออกไปข้างนอก ไปเจอผู้คน ไปทำอะไรที่สนุกสนุก ทำอะไรที่อยากทำ ... ป่ะ ไปลุยกัน

          และเพลงเข้าใหม่อันดับสูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 24 จะไม่ทิ้งกัน ของ บอย โกสิยพงษ์ feat. อัญชลี จงคดีกิจ , ธนชัย อุชชิน , ชลาทิศ ตันติวุฒิ (Ben) , สุวีระ บุญรอด (คิว) , Fukking Hero , อาทิวราห์ คงมาลัย และ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เพลงที่ขอส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน เราจะผ่านมันไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งกัน ... จำไว้

          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีเพียงแค่ 1 เพลงและเป็นเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์เพลง คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? ของ Tilly Birds กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจาก 19 มาติด Top 5 ที่อันดับ 4

          Top 5 สัปดาห์นี้มีแต่เพลงขาขึ้นเริ่มจากอันดับ 5 ขยับขึ้นมาจาก 6 เพลง ธรรมดา / Good Luck ที่ไม่ธรรมดาของ สมเกียรติ

          อันดับ 4 กระโดดขึ้นมาจากอันดับ 19 คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? ของ Tilly Birds

          อันดับ 3 กระโดดขึ้นมาจาก 11 เอาจิง / Trick Or Treat ของ ญาดา โกเมศ (Petite) ดูท่าดีเจเซเลปและดีเจมือรางวัลประจำคลื่นแมวจะเอาจริงแล้ววววววว

          อันดับ 2 ขยับขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นจากอันดับ 3 โปรดเถิดรัก / Please Me ของ Postbox ทำให้ค่าย Smallroom  ครองห้าอันดับสุงสุดเกินครึ่งกันเลยทีเดียว

          และอันดับ 1 สิ่งที่เธอฝากไว้ / The Maze ของ Safeplanet ขยับขึ้นไปไหนไม่ได้แล้วเลยต้องครองอันดับสูงสุดในชาร์ตต่อไปเป็นสัปดาห์ที่สอง

อยู่บ้านกันนะเธอ เราเป็นห่วง xoxo

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

MUSIC SWEEP

00:06-00:06

Listen Live

Now Playing