Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

CAT30

#CAT30
          ยังคงต้องพักก่อน พักอยู่บ้านกันยาวยาว แล้วมาดูกันว่า Cat30 สัปดาห์นี้เป็นยังไงกันบ้างไปพลางพลางแก้เหงากัน เริ่มจากเพลงใหม่เข้าชาร์ตสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 5 เพลงที่กระโดดเข้าชาร์ตกระจัดกระจายไม่เกาะกลุ่มเหมือนเคย เข้ากับกระแส Social Distancing สะงั้น

          แต่ที่เหมือนเคยจนเกือบจะเป็นอันดับประจำของเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ไป เสียแล้วนั้นคือเพลงเข้าใหม่ในอันดับ 30 ซึ่งสัปดาห์นี้ตกเป็นของเพลง forever จาก Blue Yogurt ที่มีสมาชิกอยู่ด้วยกันสามคนและเป็นเพลงที่สามที่สามารถเข้ามาในชาร์ตได้ต่อจาก Boyhood และ Morning
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อไปห่างไปอีกสิบอันดับจะพบกับ คิด (แต่ไม่) ถึง / Same Page ? ของ Tilly Birds ในอันดับ 19 เพลงที่วงตั้งคำถามว่า “คุณเคยคิดถึงใครบางคนแต่ไม่สามารถบอกได้หรือเปล่า ? “ ... โอ๊ยจี๊ดดดดด
          ขยับไปอีกสองอันดับก็จะเจอเพลงเข้าใหม่ในอันดับที่ 16 คนอื่นไกล / Move On ของ Stoondio ที่มาอย่างเหงาเหงาอยางคนอื่นคนไกล
          แล้วผ่านไปอีกสี่อันดับก็จะมีเพลงเข้าใหม่ในอันดับที่ 11 เอาจิง / Trick Or Treat ของ ญาดา โกเมศ (Petite) จากค่าย smallroom
          ที่สัปดาห์นี้พาเพลงเข้าใหม่จากค่ายเดียวกันมาอีกหนึ่งเพลงและเป็นเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับที่ 9 กับเพลง Wish You Were Here ของ กษิดิศ สำเนียง (Gene) กับการอกลับมาอีกครั้งของ ขุ่นแม่ แห่งวงการเพลงอิเลคโทรนิกป๊อปกับเพลงรักในแบบที่เราช๊อบชอบ ... สิบ สิบ สิบ ไปเลยจ้า
          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่กันสี่เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 19 มาอยู่ 6 ธรรมดา / Good Luck ของ สมเกียรติ เพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจาก 13 มาสุดขอบชาร์ตที่อันดับ 1 กันเลยกับเพลง สิ่งที่เธอฝากไว้ / The Maze ของ Safeplanet
          เพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 18 ขั้นจาก 25 มาอยู่ที่ 7 That's Why ของ Quicksand Bed และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ได้แก่เพลง โปรดเถิดรัก / Please Me ของ Postbox กระโดดขึ้นมาสูงถึง 26 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่อันดับ 3
          และถ้าดูกันดีดีสัปดาห์นี้แทบจะเรียกได้ว่าค่าย smallroom กลับมาครองชาร์ตเกือบจะเต็มที่โดยการมีเพลงในชาร์ตมากที่สุดถึง 7 เพลง (อันดับ 17 Gossip ของ Dept , อันดับ 11 เอาจิง / Trick Or Treat ของ ญาดา โกเมศ (Petite) , อันดับ 9 Wish You Were Here ของ กษิดิศ สำเนียง (Gene) , อันดับ 8 วันทรงจำ ของ Greasy Café , อันดับ 6 ธรรมดา / Good Luck ของ สมเกียรติ , อันดับ 5 Baby ของ Daynim และอันดับ 3 โปรดเถิดรัก / Please Me ของ Postbox) และมี 5 เพลงที่ติดอยู่ใน Top 10 ครึ่งหนึ่งของสิบอันดับสูงสูดเลย และยังครองตำแหน่งเพลงเข้าใหม่สูงสุด Highest Entry (Wish You Were Here ของ กษิดิศ สำเนียง (Gene)) และเพลงขาแรงที่สุด Highest Climber (โปรดเถิดรัก / Please Me ของ Postbox) อีกด้วย ... สุดสุดไปเลย
          มาถึงTop 5 สัปดาห์นี้ขึ้นสามลงสองไม่มีคงที่
          อันดับ 5 ขึ้นมาจาก 8 Baby ของ Daynim
          อันดับ 4 ลงมาจาก 2 รู้สึกคนเดียว ของ เจตสุภา เครือแตง (Jan Chan) หลังจากจ่อรอขึ้นอันดับสุงสุดมานานสองสัปดาห์
          อันดับ 3 Highest Climber กระโดดขึ้นมาจาก 29 โปรดเถิดรัก / Please Me ของ Postbox
          อันดับ 2 หล่นลงจาก 1 Brassac ของ Violette Wautier หลังจากครองอันดับมาได้แค่ 1 สัปดาห์
         และอันดับ 1 กระโดดขึ้นมาจาก 13 สิ่งที่เธอฝากไว้ / The Maze ของ Safeplanet ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 6 ใน Cat30  ต่อจากเพลง ระบาย , ห้องกระจก , ตัดสินใจ , ดินแดน และ แสงสว่าง
          อดทนอยู่บ้านกันอีกสักหน่อยนะเด็กแมวทั้งหลาย แล้วให้คลื่นแมวแมว Cat radio อยู่เป็นเพื่อนกันนะ

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN
 

DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing