Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          Cat 30 สัปดาห์นี้ตกลงที่วันเลขสวย 02022020 พอดิพอดี มันจะดึงดูดเพลงเศร้ามาเข้าชาร์ตมากเป็นพิเศษ

         เริ่มจากเพลงใหม่เข้าชาร์ตสัปดาห์นี้มีมากถึง 8 เพลง เกินครึ่งฟังแล้วน้ำตาคลอไปกับฝุ่นจิ๋วที่กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง เพลงเข้าใหม่เพลงแรกที่อันดับ 30 เคย / Strangers ของ loserpop เพลงแนะนำจังหวะเนิบเนิบเคล้าความเศร้าเล็กน้อยจากช่วง Bedroom Studio ฟังตอนดุพระอาทิตย์ตกริมทะเลจะมีน้ำตาคลอได้ง่ายเลยทีเดียว

         เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 Waves ของ Henri Dunant เพลงใหม่ที่มาในโทนเศร้าอีกเพลงของ Max เจนมานะ

         เพลงเข้าใหม่ที่ร่วมเข้ามาเศร้าในอันดับ 28 ชีวิตหลังเอ่ยคำลา ของ Sweet Mullet เป็นเพลง Rock แนวใหม่ที่วงนี้ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยทางคอร์ดและจังหวะแบบนี้ พร้อม Saxophone ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับเพลง บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ถูกคนรักเลิกราไป โดยตัวเขาไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้และไม่สามารถเริ่มต้นใหม่ได้เช่นกัน

         เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 27 สลับด้วยเพลงจังหวะสนุก Hey Girl ของ Thalassa สาวน้อย Singer-Songwriter คนใหม่จาก Rats Records ที่ทำเพลงออกมาได้เพราะและน่ารักน่าฟังมาก

         กลับมาเศร้าต่อกับเพลงเข้าใหม่ในอันดับ 26 รู้สึกคนเดียว ของ เจตสุภา เครือแตง (Jan Chan) เป็นเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรักออกมาได้เหงาและเศร้าที่สุด ถือเป็นครั้งแรกของการร้องเพลงเศร้าเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ไม่ใช่การแอบรักอีกต่อไป แต่เป็นอีกหนึ่งความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวังและไม่มีวันกลับมาเป็นเหมือนเดิม

         แล้วมาเศร้าสุดสุดระดับ ใจสลาย / Jai 0 กับเพลงเข้าใหม่ในอันดับ 25 เพลงแรกเปิดอัลบั้มชุดที่ 2 ของเจ้าสองปลา Whal & Dolph "แค่เพียงรอยยิ้มที่ฉันเคยต้องการ มันได้หายไปจากเธอ อยากให้มองฉัน ให้เหมือนในวันวาน ก่อนจะหายไป ให้ฉันได้จดจำไว้" ฮือ ฮือ

         ปิดท้ายขบวนเพลงเศร้าที่เพลงเข้าใหม่อันดับ 24 1% ของ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) เพลง Ballad ของคนที่มีความรักเต็มหัวใจแต่ไม่สามารถแสดงออกไปให้ใครเห็นได้ กลายเป็นเพลงที่เปลี่ยนจังหวะช้าเร็วและมี Dynamic ขึ้นลงมากที่สุดของ Stamp

         และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ แหกขบวนไปอยู่ที่อันดับ 4 Fortune Teller ของ temp. ที่พวกเขาบอกว่าเป็นการกลับมากับอัลบั้มใหม่ เพลงใหม่ Direction ใหม่ และหนึ่งสมาชิกใหม่ รุต - วรุตม์ สมานทรัพย์ ในตำแหน่ง Trumpet เป็นเพลงที่พูดถึงการทำนายทายทักดวงความรัก จะแม่นตรงใจใครแค่ไหน ไปฟังกันเลย

         เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้ตีคู่กันมาอยู่ใน Top 10 เพลงแรกกระโดดมาสูง 18 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 8 กดดัน ของ Wila และ Highest Climber ประจำสัปดาห์กระโดดสูงขึ้นมา 21 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 7 ทักทาย  ของ Costlywood แรงจริงตามคาด

         Top 5 สัปดาห์นี้อันดับ 5 หล่นลงจาก 2 เหนื่อยใจ ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) เอ้า!!! หนุ่มหนุ่มส่งเสียงเชียร์น้อง หน่อยเร็ววววว

         อันดับ 4 Fortune Teller ของ temp. เป็นเพลงเข้าใหม่สุงสุดประจำสัปดาห์

         อันดับ 3 ขยับขึ้นมาอีกขั้นจาก 4 กับเพลง เข้าใจ ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ)

         อันดับ 2 กระโดดขึ้นมาจาก 8 Gossip ของสองหนุ่มรุ่นเล็ก Dept เพลงสุดท้ายปิดอัลบั้ม E.P. Super Contrast ที่มาแรงมากมาก 

            และอันดับ 1 ยังคงที่เป็นสัปดาห์ที่ 2 กับเพลง ธรรมดา (ที่ไม่ธรรมดาเลย) ของสองหนุ่มที่ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ได้แล้ว ... เย่

 


MUSIC SWEEP

00:39-00:39

Listen Live

Now Playing