Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

CAT 30

#CAT30 
          เข้าสู่เดือนที่จะตลบอบอวลไปด้วยความรัก Cat 30 เลยมอบความรักและความรู้สึกเป็นไข้ ให้เด็กแมวทุกคน !!!
 
         ต้อนรับ Cat 30 ในวันแรกของเดือนกุมภาด้วยเพลงเข้าใหม่ที่มากที่สุดในปีนี้ (ยังยัง แค่เดือนที่สองเอง!!!)  มากถึง 7 เพลง
 
         โดย 6 เพลงแรกเกาะกลุ่มที่ท้ายตาราง
 
          เริ่มจากเพลงแรกในอันดับ 30 เธอนั่นไง / It's You ของ Door Plant เพลง Indie Pop สนุกสนาน แนะนำมาจากช่วง Bedroom Studio
 
         เพลงเข้าใหม่อันดับ 29 คิดถึงเหลือเกิน / Miss U So Bad อีกหนึ่งเพลงน่าฟังจากอัลบั้ม Minimal's Less Vol.2 : Sound States ของกลุ่มศิลปินใหม่ล่าสุด Yonlapa จากค่าย Minimal Records ที่ยังมีเพลงเพราะมาก ๆ อีกเพลง (Why Why Why) รอเข้าชาร์ตอยู่ บอกเลยเราชอบมาก !!!
 
         เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 Show Time เข้าชาร์ตมาในที่สุดกับเพลงแรกที่ Solitude Is Bliss อยากจะนำเสนอจากอัลบั้มชุดใหม่ Please Verify That You Are Not A Robot แต่เราดันทะลึ่งไปเปิดอีกเพลงก่อน (ก็มันเพราะทั้งสองเพลงเลยนี่ครับ) โดยอีกเพลงคือ เพียงสิ่งเดียว ก็สามารถขึ้นไปถึงบนสุดของ Cat 30 แล้ว (สัปดาห์นี้ลงมาอยู่ที่อันดับ 18) เราเชื่อว่าเพลง Show Time ต้องขึ้นไปสูงไม่แพ้กันแน่นอน
 
         เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 มปร. เพลงประกอบซีรีส์ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ เพลงที่สองที่ร้องโดยสองสาวเท่จาก BNK48 ปัญสิกรณ์ ติยะกร (ปัญ) และ วีรยา จาง (วี) ที่เข้าสู่บทสรุปของซีรีส์นี้แล้ว บ้านฉัน บ้านเธอ จะเป็นบ้านเราไหม จะสุขหรือจะเศร้าก็ มปร.นะเธอ
 
         เพลงเข้าใหม่อันดับ 26 Satan เพลงใหม่กับชื่อใหม่ Daniel Ryn ที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าใครหว่า เขาบอกเรามาว่า Daniel Ryn เป็นนักดนตรีไร้สังกัดที่ตั้งมาเพื่อสนองนี้ดความอยากทำเพลงในห้องนอน และได้ทำในแนวอะไรก็ได้ที่ใจอยาก บอกใบ้เป็นอักษรย่อว่าเขาคือนักร้องหนุ่ม ดน ดษยศร 555
 
         เพลงเข้าใหม่อันดับ 25 เธอยังสวยเหมือนเดิม เพลงรักที่ตกตะกอนแล้วของคุณพ่อลูกสาม นำโชค ทะนัดรัมย์ (สิงโต นำโชค) "ต่อให้ฉันจะแก่แค่ไหน วันพรุ่งนี้อาจเดินไม่ไหว แต่จะขอกอดเธอเอาไว้อย่างนี้เหมือนเดิม" ว้าววววว...
 
         และเพลงเข้าใหม่เพลงสุดท้ายที่แตกกลุ่มไปอยู่โดด ๆ บน Top 5 เป็นเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 4 เหนื่อยใจ ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ที่พาพวกเราย้อนเวลาสู่เพลงยุค 90's โดยนำเพลงฮิตของวงบอยแบนด์ R&B ในยุคนั้น คือวง XL Step มาทำใหม่ในมุมมองของผู้หญิงที่เศร้าไม่แพ้กัน
 
         เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีด้วยกัน 2 เพลงที่กระโดดขึ้นมาอย่างนุ่ม ๆ เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจากท้ายตารางในอันดับ 30 มาอยู่ที่ 16 เพลง จะมอบความรัก / Wish ของ Yew
 
         และเพลงที่ 2 ซึ่งเป็นเพลงที่กระโดดขึ้นมาสูงที่สุดประจำสัปดาห์คือเพลง เข้าใจ ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ) ที่กระโดดขึ้นมา 17 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 11 ในสัปดาห์นี้
 
         เข้าสู่ Top 5 ที่อันดับ 5 หล่นลงจากอันดับ 1 เพลง Can't Change A Thing ของ H 3 F หลังจากอยุ่ในอันดับ 1 มา 1 สัปดาห์และเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 1 ของวง ที่เราเชื่อว่าจะมีเพลงที่ 2 , 3 , 4 , 5 , .... ตามมาอีกในไม่ช้า
 
         อันดับ 4 น้องอิงค์ เหนื่อยใจ แต่พวกเราปลื้มใจคร้าบบบ
 
         อันดับ 3 กระโดดขึ้นมาติด Top 5 ได้สักทีกับเพลง มีความจริงบางอย่างที่เธอไม่ควรรู้ / BADBAD ของ Whal & Dolph ที่จด ๆ จ้อง ๆ จะเข้ามาหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะมีเพลงใหม่ของเจ้าปลาทั้งสองเข้ามาในวันวาเลนไทน์นี้ แว่วมาว่าเป็นเพลงวาเลนไทน์ที่ขมปี๋เลยทีเดียว !!!
 
         อันดับ 2 ขยับขึ้นมาอีกขั้นกับเพลง The Feeling ของ Fever ความรู้สึกของวงไข้ที่ระบาดเข้ามาใน Cat 30 ทำให้เราไม่ตกรถไฟกันเลย ??? แถมยังออกอาการรุนแรงมาก ไล่เบียดกับเพลงอันดับ 1 อย่างถึงพริกถึงขิง
 
          และอันดับ 1 ประจำสัปดาห์นี้ ได้แก่เพลง ดอกไม้ / Flower ของ Sqweez Animal ซึ่งวินได้เปรียบดอกไม้เหมือนเป็นความทรงจำที่สวยงาม และเขาก็อยากจะมอบดอกไม้สุดพิเศษนี้ ที่มีทั้งความสวยงาม ความสดใส ความสนุก และจะทำให้ผู้รับดอกไม้ได้จดจำและเต็มไปด้วยความสุข นอกจากจะเป็นความทรงจำที่สวยของเด็กแมวแล้ว ยังเป็นความทรงจำที่ดีให้กับ Sqweez Animal ด้วยการเป็นเพลงอันดับ 1 ติอต่อกันเป็นเพลงที่ 5 ของพวกเขาใน Cat Chart ต่อจากเพลง Secretive / บอกไม่ได้ , มอเตอร์ไซด์ , ขอบคุณทุกช่วงเวลา , Grow Old และ Love Is Blind เยี่ยมจริงจริง เยี่ยมจริงจริง !!!!!

บทความโดย พี่ม้ง

ภาพประกอบ PUN

 

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing