Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
         Cat 30 ประจำวันที่ 25 มกราคม 2563 ที่ตรงกับวันตรุษจีนพอดิบพอดี แต่ไม่มีเพลงเข้ากับเทศกาลในชาร์ตเลย เพราะอะไรน่ะ??? แต่ก็เป็นชาร์ตที่สนุกสนานไม่น้อยเริ่มจากเพลงเข้าใหม่ 4 เพลงที่มี 2 เพลงพุ่งทะลุชาร์ตขึ้นไปติดบน Top 5 ได้

          เริ่มจากเพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 จะมอบความรัก ของ Yew เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เพลงที่ 2 จาก E.P. Nothing Is Unfamiliar And Strange ต่อจากเพลง Summer และเป็นเพลงแรกที่เข้าชาร์ต Cat 30 ได้สำเร็จ

         เพลงเข้าใหม่เพลงที่ 2 ในอันดับ 28 เข้าใจ ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ) เพลงที่ 3 ของเธอจากค่าย Smallroom ที่เข้ามาอยู่ใน Cat 30 เป็นเพลงที่อิมเมจ แต่งจากประสบการณ์ที่เจอทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี คงจะดีหากมีสักเพลงที่สามารถช่วยบรรเทาความรู้สึกนั้นได้ โดยเรียบเรียงผ่านดนตรีที่เรียบง่ายสงบไม่หนักไม่เศร้าฟังแล้วสบายใจ ให้กำลังใจคนที่กำลังเผชิญความรู้สึกแย่ๆ ด้วยเช่นกัน

         สองเพลงเข้าใหม่ที่พุ่งทะลุ Cat 30 ไปติดบน Top 5 ได้แก่เพลง The Feeling ของ Fever เป็นเพลงที่ 5 ที่เข้ามาในชาร์ต และทำสถิติเป็นเพลงเข้าใหม่ที่ทำอันดับสูงที่สุดของวงในอันดับที่ 3 เพลงนี้ได้ ธาฤทธิ์ เจียรกุล หรือ นิค temp. มาแต่งเนื้อร้องทำนอง และทำดนตรี เรียบเรียงโดย กษิเดช ฤทธิ์งาม  หรือ ปิ้ว TELEx TELEXs

         และเพลงเข้าใหม่ที่ทำอันดับสูงสุดในสัปดาห์นี้คือเพลง ดอกไม้ / Flower ของ Sqweez Animal มาแรงแซงโค้งเข้ามาในอันดับที่ 2 ทำสถิติสุงสุดเป็นอันดับสองรองจากเพลง มอเตอร์ไซค์ / Motorcycle ที่เข้าชาร์ตสัปดาห์แรกในอันดับ 1 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2558

            เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้มี 3 เพลง เพลงแรกคือเพลง I Don't Deserve You ของ Jambul Dwipa กระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจากอันดับ 30 มาอยู่ที่ 17 เพลงที่สองกระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 16 ได้แก่เพลง Over ของ Follows

         และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์คือเพลง The Diary ของ Landokmai ที่กระโดดขึ้นมาสูง 22 ขั้นจาก 27 มาติด Top 5 ที่อันดับ 5 ในสัปดาห์นี้ เป็นเพลงที่เพราะ น่าฟังมาก !!!

         เข้าสู่ Top 5 นอกจากเพลง The Diary ของ Landokmai ในอันดับ 5 และอันดับ 3 The Feeling ของ Fever ,  อันดับ 2 ดอกไม้ / Flower ของ Sqweez Animal เป็นเพลงเข้าใหม่ ที่พุ่งเข้ามาใน Top แล้ว 

         อีกสองเพลงยังคงรักษาตำหน่งอยู่ใน Top โดยอันดับ 4 หล่นลงจาก 1 หลังจากครองอันดับ 1 มานาน 2 สัปดาห์ และอันดับ 1 Can't Change A Thing ขยับขึ้นมาจากอันดับ 2 ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงแรกของ H 3 F

         แม้จะไม่ไม่เพลงที่เข้ากับเทศกาลตรุษจีนใน Cat 30 แต่ก็คงมีสักเพลงที่เข้าสู่กลางใจเด็กแมวใช่ไหมละครับ xoxo
 

บทความโดย พี่ม้ง

ภาพประกอบ PUN


รายการหมอสองสามมิติ

22:00-00:00

Listen Live

Now Playing