Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
           สัปดาห์ที่ฟ้าเป็นเพลงมันก็จะเพราะประมาณนี้อ่ะครับ เริ่มจาก 4 เพลงเข้าใหม่ อันดับที่ 30 เป็นเพลงใหม่แนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยที่จะพาเราไปนอกโลกในสไตล์ EDM – Rock กับเพลง Mars / ดาวอังคาร ของ The Someday

          เพลงเข้าใหม่อันดับที่ 29 Top Form ของ mamakiss ซิงเกิ้ลแรกจาก EP.อัลบั้มใหม่ของพวกเขา ยังคงคาแรคเตอร์ของความเป็นหนุ่มจืดที่ขี้เล่น สนุกสนานเอาไว้ แต่เพิ่มสถานการณ์ที่เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น เมื่อไหร่ที่คิดว่าช่วงที่มั่นใจสุดขีด กำลัง Top f\orm สุดๆ แต่กับใครบางคน เราจะเก่งกับเขาไม่ได้เลย เจอเมื่อไรก็หลุดฟอร์มออกทะเลไปทุกที กับกลิ่นอายดนตรี City Pop ที่เข้ากับบรรยากาศช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง

           เพลงเข้าใหม่อันดับที่ 28 พาเราย้อนกลับมาใกล้โลกอีกนิดกับเพลง แค่รอ / Lunar Carol ของ Postbox เพลงช้าซิงเกิลลำดับที่ 3 ที่ค่อนข้างมีซาวน์ดนตรีหลากหลายแตกต่างจากสองเพลงที่ผ่านมาอย่าง "Friday Girl" และ "Devil Fairy" เป็นการทดลองซาวน์กลองแบบ Electronic ที่พวกเขาไม่เคยทำก่อน

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดพุ่งทะลุ Top 10 ไปอยู่ที่อันดับ 8 เพียงสิ่งเดียว ของ Solitude Is Bliss เพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ Please Verify That You Are Not A Robot ที่วางขายเป็นครั้งแรกในงาน Cat Expo 6 ที่ผ่านมา แรงทะลุชาร์ตให้มันสาสมกับการเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อของเด็กแมวทั้งหลาย

          เพลงขาแรงประจำสัปดาห์มีอยู่ด้วยกัน 3 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 21 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 7 เพลง สาเก ของ L.U.S.S. เป็นเพลงที่อธิบายความรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ ที่พร้อมจะลืมใครสักคน แต่จริงๆ ก็ไม่สามารถลืมได้ ทำได้แค่รอให้ช่วงเวลาและขวด 'สาเก' ที่อยู่ในมือ พาเราดำดิ่งลึกลงไปในห้วงเวลาของความสุขชั่วขณะ ในเมื่อความจริงแล้ว เราแค่ต้องการหนีออกไปจากการยอมรับความเป็นจริงที่โหดร้ายเพียงเท่านั้น ... ดิ่งลึกเลยครับ

          เพลงที่สองกระโดดขึ้นมาสูงถึง 25 ขั้นจาก 26 ทะลุทะลวงสู่ยอดชาร์ตอันดับที่ 1 คำหวาน / Guarantee  ของ สมเกียรติ เพลงแห่งความเชื่อถือ ทั้งไว้ใจ ทั้งรับปาก ทั้งสัญญา ทั้งหมดนี้การันตีไม่ได้เลยว่าจะเป็นเรื่องจริงและจะไม่ถูกหลอก เรียบเรียงคู่กับดนตรีสนุกๆด้วยไลน์กีต้าร์ที่อัดแน่นมาเต็มที่ ... ปังมากครับ

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของลูกพี่จากหมู่บ้านเพนกวิน เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa) กับเพลง วันที่ฟ้าเป็นใจ / A Big Help From The Sky ที่กระโดดขึ้นมา 26 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 3 ในสัปดาห์นี้

          Top 5 สัปดาห์ที่ฟ้าเป็นใจอย่างนี้มี 3 เพลงอยู่คงอยู่ในห้าอันดับแรก โดยสองเพลงขยับลงมาหน่อยนึง อันดับ 5 แอบดี / How To ของ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) ลงมาจาก 1 , อันดับ 4 ฮัม / Hum ของ Plastic Plastic ลงมาจาก 2 และหนึ่งเพลงขยับขึ้นจาก 3 มาอยู่ 2 นั้นก็คือเพลง Lovephobiaของ mints ... ยิ่งฟังยิ่งไม่กลัวความรัก

          และอันดับ 1 คำหวาน / Guarantee  ของ สมเกียรติ ทำสถิติเพลงอันดับ 1 Cat Chart เป็นเพลงที่ 4 ของพวกเขา ต่อจากเพลง ขอวอน 1 , ขอวอน 2 และ คิดถึงขนาด
 


ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น. โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง
ได้ที่ www.thisiscat.com APPLICATION CAT

 

บทความโดย พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

 

 


DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing