Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          “เราลองมาฟังกันก่อน ให้เวลาฟังสัก 30 เพลง ถ้าไม่ชอบค่อยเลิกฟังก็ได้” เป็นคำพูดที่อยากบอกกับคนมากมายที่มางาน Cat Expo 6 เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าหลายคนที่มางานในสองวันนั้นอาจจะยังไม่เคยฟังหรืออาจจะไม่รู้จัก Cat Radio ด้วยซ้ำ เรามาลองทำความรู้จักกับคลื่นแมวแมวของเรา เริ่มจากเพลงใหม่ 5 เพลงในสัปดาห์นี้

          เพลงใหม่อันดับที่ 30 เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio มนต์รักหนุ่มโฟล์ค ของ นายปัง ตันเต๊ก ซึ่งกลับมาทำงานเพลงอิสระอีกครั้ง โดยส่งเพลงมาเปิดในช่วง Bedroom Studio หลายเพลง และมีเพลงนี้ที่เข้าหูเด็กแมวจนเข้ามาติดชาร์ตในสัปดาห์นี้

          เพลงใหม่อันดับที่ 29 วันที่ฟ้าเป็นใจ / A Big Help From The Sky  ของ เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa) ซิงเกิ้ลที่ 6 จากอัลบั้ม J อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ เจ เจตมนต์ ที่วางขายเมื่องาน Cat Expo 5 โดยเพลงนี้ถูกเลือกมาเปิดงาน Cat Expo 6 เพราะเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นสองวันที่ฟ้าเป็นใจจริงจริง

          เพลงใหม่อันดับที่ 28 สาเก ของ L.U.S.S. ซิงเกิ้ลที่ 5 และเป็นหนึ่งในสามเพลงใหม่ที่อยู่ใน Mini Album : One For The Road ที่วางขายครั้งแรกในงาน Cat Expo 6 ที่ผ่านมา

          และไม่ต้องแปลกใจที่จะมีอีกหลายเพลงที่อยู่ในหลายอัลบั้มที่วางขายครั้งแรกใน Cat Expo 6 เพราะว่างาน Cat Expo กลายเป็นงานประจำปีที่ศิลปินจะมาพบเจอกับผู้ฟังได้โดยตรงในจำนวนที่มากมาย พวกเขาจึงตั้งใจทำงานเพลงออกมาเป็นอัลบั้มเพื่อมาวางขายอย่างเต็มที่ เปรียบเสมือนงาน Motor Show ของวงการรถยนต์ดีดีนี่เอง ท่านหัวหน้าจ๋องกล่าว

          มาต่อที่เพลงใหม่อันดับที่ 26 คำหวาน / Guarantee ของ สมเกียรติ เพลงจังหวะสนุกแต่เนื้อหาเจ็บจี๊ด ซิงเกิ้ลสุดท้ายจาก 1st E.P. โชว์ห่วย ที่วางขายครั้งแรกในงาน Cat Expo 6 เช่นกัน โดดเด่นไปด้วย Package อลังการสีสันจัดจ้าน แถมยังต้องสุ่มรูปสมาชิกทั้งห้าบนแผ่นซีดีด้วย น่าซื้อหามาเป็นสมบัติส่วนตัวเป็นอย่างยิ่ง

          เพลงใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับที่ 25 เคว้ง ของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) เพลงประกอบซีรีย์ เคว้ง / The Stranded เป็นการกลับมาร่วมงานกับ ออฟ Big Ass โปรดิวเซอร์เพลงนี้อีกครั้งในรอบ 13 ปี

          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีด้วยกัน 3 เพลง เพลงแรกคือเพลง 123 (Viewfinder) ของ Lemon Soup ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม 123 Vol.1 ที่วางขายครั้งแรกในงาน Cat Expo 6 เช่นกัน กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจาก 29 มาที่ 14 ในสัปดาห์นี้

          เพลงขาแรงเพลงที่สองเพลง Strange Land ของ ภูมิ วิภูริศ & NIKI กระโดดขึ้นมา 20 ขั้นจาก 25 มาที่ติด Top 5 ในอันดับ 5 แม้เพลงนี้จะอยู่ในอัลบั้ม Head In The Clouds II ที่ไม่ได้วางขายในงาน Cat Expo 6 แต่ ภูมิ ก็มีซีดีอัลบั้ม Bangkok Balter Club ที่มีเพลงโคตรฮิต Lover Boy มาวางขายเป็นครั้งแรกเช่นกัน

          เพลงขาแรงเพลงสุดท้ายเพลง Lovephobia ของ mints กระโดดถีบพื้นขาคู่ขึ้นมา 24 ขั้นจาก 27 มาที่ 3 สูงที่สุดในสัปดาห์นี้

          เข้าสู่ Top 5 นอกจากสองเพลงในอันดับ 5 และ 3 ที่กล่าวถึงไปแล้ว เพลง Enter ของ Two Pills After Meal ก็มาแรงไม่แพ้กัน ขึ้นมาจากอันดับ 10 มาอยู่ที่อันดับ 4 ในสัปดาห์นี้

          เพลงอันดับ 2 ฮัม / Hum ของ Plastic Plastic ขยับขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นจากอันดับที่ 3 แม้ Cat Expo 6 ที่ผ่านมาเราจะเสียดายมากมากที่อดดูการแสดงของสองพี่น้องคู่นี้ ด้วยเหตุผิดพลาดทางเทคนิคบางประการ แต่ไม่เป็นไรงานหน้ายังมี ต้องจัดให้เต็มที่เลยนะครับน้องเพลง

          อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ยังแอบอยู่คงที่เป็นสัปดาห์ที่ 2 เพลง แอบดี / How To ของ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) ซึ่งเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 2 ของเขาในชาร์ตแคทเรดิโอต่อจากเพลง ให้ตายสิพับผ่า ที่ครองอันดับ 1 สามสัปดาห์ในปี 2557 (แก้ไขจากสัปดาห์ที่แล้วที่บอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงแรก)

          ฟังมาถึงเพลงนี้ มีเพลงไหนที่ชอบ ถูกใจกันบ้างไหมครับ จะมากจะน้อยไม่ว่ากัน แต่ถ้ายังไม่มี เราขอเวลาอีกสักหน่อย ลองไล่ฟังดูอีกสักครั้ง เราเชื่อว่าคุณจะชอบเพลงเหล่านี้ เพราะเรายังชอบมันมากมากเลยครับ !!!


 บทความโดย พี่ม้ง 


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing