Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          สัปดาห์นี้ชื่อเพลงที่ไม่ใช่ภาษาไทยมาแรง สี่ในห้าเพลงเข้าใหม่ล้วนเป็นภาษาอังกฤษ เริ่มจากอันดับ 30 เพลง Udon Town ของ Anatomy Rabbit วงที่เด็กแมวเริ่มรู้จักจากการส่งเพลงเข้ามาในช่วง Bedroom Studio จนตอนนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้ว อัลบั้มชุดแรก Holland Lop ก็เป็นที่สนใจอย่างมากจนถูกผลิตออกมาทั้ง CD  , Vinyl และ เทป อีกด้วย , อันดับ 29 พอเพลง Sugar จากไปเพลง Enter ของ Two Pills After Meal ก็เข้ามาในชาร์ตแทนทันที เพลงนี้ยังคงเล่าเรื่องผ่านดนตรีอันหนักหน่วง ซาวน์กลองแบบ Big beat และเบสรัวๆ ผสมผสานกับเสียงร้องที่เหมือนเป็นการกระซิบเตือนข้างหูได้อย่างน่าฟัง , อันดับ 28 Between Your Smile ของ The Caption feat. Tattoo Colour เพลงที่หกจากอัลบั้มใหม่ Shadow Moss ของพวกเขา , อันดับ 27 เพลงใหม่จากวงดนตรีเพื่อชีวิตรุ่นใหม่ที่ยังคงดุเดือดเลือดผล่าน Amazing Thailand ของ Taitosmith ซึ่งยังคงถูกใจคนรุ่นใหม่ไม่ใช่น้อย และเพลงเข้าใหม่เพลงสุดท้ายที่เป็นหนึ่งเดียวที่มีชื่อเป็นภาษาไทย พุ่งเข้าชาร์ตสูงสุดทะลุ Top 5 เข้าไปที่อันดับ 2 เพลง ทำร้าย ของ Whal & Dolph  ทำสถิติเข้าชาร์ตสูงสุดที่อันดับ 2 เป็นเพลงที่ 4 ต่อจากเพลง บ่ม ของ Flure (21 มกราคม 2560) , ชะตาชีวิต ของ Boy Imagine (28 มกราคม 2560) , ซ่อนกลิ่น ของ Palmy (20 ตุลาคม 2561)

         เพลง ทำร้าย เป็นหนึ่งในสามเพลงที่ Cat Radio ชวนศิลปินที่เราชื่นชอบมาทำเพลงที่เรารักออกมาในรูปแบบใหม่ เพื่อบรรจุอยุ่ในอัลบั้ม Cat Code 2 โดยเจ้าปลาทั้งสองเลือกเพลง Catsic เพลงนี้จาก Yokee Playboy ศิลปินที่พวกชื่นชอบ มาทำในสไตล์ดนตรีของพวกเขาเอง เสียงกรุ่งกริ้งในดนตรีที่สดใสแต่กลับให้ความรู้สึกหนัก หน่วง อึดอัดได้อย่างน่าประหลาด เอาให้แรงอีก เอาให้แรงอีก!!!

         เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มี 2 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 20 ขั้นจากอันดับ 27 มาอยู่ที่ 7 เพลง June ของ TELEx TELEXs และเพลงที่กระโดดขึ้นมาไกลที่สุด 23 ขั้นคือเพลง Gift  ของ ญาดา โกเมศ (Petite) จากอันดับ 28 มาที่ 5 เป็นเพลงที่คนรักเพื่อนและมีเพื่อนรักต้องฟัง เรื่องราวของเพื่อนสนิทที่มักเกิดขึ้นกับใครหลายๆคน เมื่อเพื่อนมีคนรักที่ไม่ดี ร้องห่มร้องไห้บอกจะเลิกมาล้านครั้ง ทั้งที่เพื่อนบอกว่าต้องมูฟออนแต่กลับมูฟออนเป็นวงกลม วนกลับไปหาคนที่ทำร้ายคนเดิมเป็นลูปเดิมอยู่ดี ไปเจ็บให้พอเถอะเพราะสุดท้ายเรานี่แหละที่ยังอยู่ข้างๆตรงนี้ มันโดนครับเพื่อน!!!

         Top 5 ที่เหลือสัปดาห์นี้ อันดับ 4 คล้าย / Sense ของ Dept ยังคงที่ , อันดับ 3 หล่นลงจาก 1 ดวงใจ  ของ Palmy อยู่อันดับ 1 ได้แค่ 2 สัปดาห์ ปล่อยให้เพลง Softly Spoken  ของ ภูมิ วิภูริศ ขึ้นมาที่อันดับสูงสุดในสัปดาห์นี้ เป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 4 ของเขาแล้ว (Strangers In A Dream (13 สิงหาคม 2559) , Lover Boy (14 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2561) และ Hello, Anxiety (13 – 20 เมษายน 2562))


MUSIC SWEEP

00:46-00:46

Listen Live

Now Playing