Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅนเตรียมค้น Gongkan

แมวค้นฅน เตรียม ค้น ก้อง - กันตภณ เมธีกุล
 
หรือ Gongkan ศิลปินนักวาดไทยที่โด่งดังจาก
สตรีทอาร์ตในนิวยอร์ก กับงานสไตล์ Teleport
หรือหลุมดำที่นำพาผู้ชมให้วาร์ปไปสู่อิสระในจินตนาการ
กลับมาเมืองไทยแล้วก็ยังเป็นที่นิยม
มีนิทรรศการและผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่หลายคนติดใจ
28 มีนาคมนี้ 3 – 4 ทุ่ม
ฟังและดูไลฟ์ได้ทางเว็บไซต์ www.thisiscat.com
แอปพลิเคชั่น Cat Radio และเฟสบุ๊ก thisiscatradio



ข้อมูล ig: gongkan_ ig: Gongkan Things www.gongkanstudio.com
          ก้อง - กันตภณ เมธีกุล
          ศิษย์เก่าคณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อดีตครีเอทีฟหนุ่มของเอเจนซี่โฆษณาใหญ่ในเมืองไทย ผู้มีผลงานเป็นที่รู้จัก ทั้งในระดับทวีปเอเชียและระดับโลก เพราะเคยคว้ารางวัลถึง 3 ปีซ้อน และมีผลงานวาดภาพประกอบเป็นระยะ
          ก้องเคยจัดนิทรรศการแสดงภาพวาดของตนเอง เช่น Lose Love ในร้านกาแฟย่านอารีย์ รวมทั้งมีผลงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton จนได้ลงนิตยสาร Tatler ของสิงคโปร์มาแล้ว
          วันหนึ่ง เขาก็โบกมืองานประจำที่กำลังก้าวหน้าไปลองใช้ชีวิตในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ช่วงต้นเขาตั้งใจไปเรียนต่อปริญญาโท แต่เมื่อพบว่าวิชาทั้งหมดในมหาวิทยาลัยอาจไม่ใช่คำตอบ เขาจึงเลือกเรียนบางคอร์ส ร่วมกับการฝึกงานที่เอเจนซี่ด้านดีไซน์ ที่ทำงาน กับแบรนด์ดัง แต่ก็ไม่ได้เติมเต็มความรู้สึกหรือทำให้เข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นศิลปินที่อยู่ในใจมาตลอด
          อีกทั้งเมืองที่มีแต่ความเร่งรีบ การแข่งขัน และความกดดัน ยังนำไปสู่ความเครียด ความเหงา อาการนอนไม่หลับ และความปรารถนาที่จะออกไปหาที่ที่มีความสุข
          เขาถ่ายทอดความรู้สึกดังกล่าวผ่านการทำงานศิลปะ รูปร่างที่มองดูคล้ายหลุมดำขณะเดียวกันก็เป็น Teleport หรือประตู สู่สถานที่ในจินตนาการ ได้พาเขาไปไกลกว่าที่ใครจะคาดคิด
          สตรีตอาร์ตที่มีลายเซ็น Gongkan กำกับ สะท้อนภาพสังคม การเมือง วัฒนธรรม และกระตุ้นจิตวิญญาณแห่งการหลุดพ้นสู่อิสระ เป็นที่กล่าวขวัญในนิวยอร์ก จากสติ๊กเกอร์ที่ลอบแปะตามเสาไฟฟ้า ป้ายบอกทางบนถนน และผนังต่างๆ ในเมือง จนมีคนถ่ายรูป ลงโซเชียลมีเดีย และติดแฮชแท็ก gongkan เพื่อตามหาตัวเขา ตามมาด้วยการเชิญให้แสดงงานในแกลเลอรี่ และชวนวาดฝาผนังอย่างเป็นทางการในฐานะศิลปิน
          เมื่อกลับเมืองไทย แฟนๆ ก็ต้อนรับเขาด้วยการติดตามผลงาน ทั้งนิทรรศการ เช่น Life is Too Short To Hate ในร้าน O.D.S (Objects of Desire Store) , Teleport Exhibition (15 พ.ค. – 15 มิ ย 2561) ที่ Warehouse 30 และอุดหนุนผลงานต่างๆ จาก Gongkan Studio ทั้งผลิตภัณฑ์แบรนด์ของตัวเอง เช่น กระเป๋าผ้า หมวก เข็มกลัด จานดินเผา ฯลฯ ที่จำหน่ายทางไลน์ @gongkanthings Ods Siam Discovery, The Selected Siam Center, Seen Space Thonglor, Frank! Garcon Siam Soi2 และงานที่เขาทำให้แบรนด์ต่างๆ รวมทั้งผลงานที่ Cat Radio ชวนเขามาร่วมสนุก ติดตามค้นการสู้ชีวิตผ่าน Teleport และอัปเดตผลงานของเขาในแมวค้นฅน 28 มี.ค.นี้ ที่ Cat Radio


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing