Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

พลอยชมพู x หนังสยองขวัญ #ควันหลงฮาโลวีน


ฮาโหล... ฮาโลวีน กับหนังสยองขวัญห้าเรื่อง ในดวงใจพลอยชมพู
          ค่ำวันหนึ่ง เรามีโอกาสได้คุยกับพลอยชมพู Jannine Weigel นักร้องนักแสดงสาววัย 18 ปี ที่คิวงานแน่นทั้งในไทยและต่างประเทศ แน่นอนว่าเธอไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนนัก แต่หากว่างน้องพลอยบอกเราว่านอกจากเล่นเปียโนแล้วยังชอบดูหนังสยองขวัญ
          “หนูเป็นคนที่ชอบดูหนังมาก แต่ก่อนต้องไปดูทุกอาทิตย์เลย พยายามดูหนังเยอะๆ ค่ะ ดูหนังแล้วเราก็ได้ศึกษา เพราะเราเป็นนักแสดงด้วย แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา สามเดือนที่ผ่านมา เพิ่งได้เข้าโรงหนังครั้งเดียวเอง (ยิ้ม) “หนูชอบดูหนังผีแล้วก็หนังฆาตกรรมค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นแนวที่เล่นแล้วสนุก แล้วก็น่าจะยากด้วย ไม่เหมือนหนังรักที่เป็นอะไรที่ใกล้ตัวทุกคนอยู่แล้ว แต่ว่าพอเป็นหนังผีหรือสยองขวัญ ความกลัวเป็นอะไรที่บางทีไกลจากชีวิตประจำวัน รู้สึกท้าทายเวลาที่เราได้เล่นค่ะ”



หนังสยองขวัญ 5 เรื่องในดวงใจพลอยชมพู

 
1. บ้านตุ๊กตาดุ Incident in a Ghost Land หนูเพิ่งดู ชอบมาก เพราะหักมุมค่ะ แล้วก็เขย่าขวัญตลอด หนูเป็นคนที่ดูหนังพวกสยองขวัญแล้วไม่ค่อยรู้สึกกลัวเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้เป็นหนังที่ทำให้หนูต้องกลั้นหายใจจริงๆ (หัวเราะ)


2. A Slient Place ในเรื่อง คือ ทุกคนห้ามออกเสียงอะไรทั้งสิ้น ไม่งั้นจะมีตัวสัตว์ประหลาดออกมา หนังเงียบมาก ตอนไปดูกับเพื่อนในโรง หนูซื้อป๊อปคอร์นมาแล้วไม่กล้าเคี้ยวเลยค่ะ เพราะเสียงมันดังมากค่ะ (หัวเราะ)


3. Lights Out สนุกมากๆ ค่ะ เป็นคอนเซปต์ง่ายๆ ที่เล่นกับความกลัวของคน เรื่องของความมืดค่ะ


4. A Nightmare on Elm Steet น่ากลัวเหมือนกัน เรื่องนี้นานมากแล้ว ที่เป็นเฟรดดี้ ครูเกอร์ (Freddy Krueger ) จำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้ แต่ชอบคอนเซปต์ของหนังค่ะ


5. Halloween เข้าวันฮาโลวีนนี้ ปีนี้ค่ะ ภาคก่อนๆ เราไม่เคยดู แต่เคยเล่นเกมที่มีตัวละครจากเรื่องนี้ค่ะ เป็นตัวละครที่เท่มาก
(หัวเราะ)
          ตลอดระยะเวลาคุย เรารู้สึกว่าเป็นการแนะนำหนังน่ากลัวที่น่ารัก และทำให้เห็นอีกมุมหนึ่งของพลอยชมพู ส่วนมุมอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องซิงเกิลใหม่ ‘ปากร้าย ใจรัก’ งานแสดง และโปรเจกต์ต่างๆ ของเธอในปีนี้รวมถึงต้นปีหน้า ติดตามอ่านได้ในเค้าแมว ฉบับหน้านะเมี้ยว


MUSIC SWEEP

06:48-06:48

Listen Live

Now Playing