Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

Tips: Somkiat

สมเกียรติชวนเพื่อนเที่ยวคอนเสิร์ต

     เมื่อเราอยากดูคอนเสิร์ต แล้วอยากชวนเพื่อนไปด้วย ทำอย่างไรดี  สมเกียรติ (Somkiat) มีวิธีแนะนำ ที่พวกเขาทำจริง แล้วสนุกจริง 
     โบ๊ท - คนาวิน เชื้อแถว (ร้องนำ), บอส - ภูริช พันธุ์สุข (กีตาร์), นัท - ณัฐ เบญจรงค์รัตน์ (เบส),ยิ้ม - ประวิทย์ ฮันสเตน (กลอง) นนท์ - ธนญ แสงเล็ก (กีตาร์) คือ สมาชิกวงสมเกียรติที่เราคุ้นหน้าจากการไปดูคอนเสิร์ตต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ 
 
     เมื่อเค้าแมวเจอพวกเขาในสายวันสบายๆ จึงชวนคุยเรื่องเคล็ดลับในการชวนเพื่อนเที่ยวคอนเสิร์ตเสียหน่อย



1.ชวนกันตรงๆ  
     “เฮ้ย ไปปะ”

2.บิวด์ด้วยคลิป  
     เช่น ช่วงที่โคลด์เพลย์ประกาศว่าจะมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทย บอสจะส่งคลิปคอนเสิร์ตครั้งก่อนๆ ของวงนี้มาในกรุ๊ปทุกวันเพื่อบิวด์ความอยาก  ตามด้วยการล็อกคิวในตารางงานของวงว่าวันนั้นไม่รับงาน เพราะจะไปดูคอนเสิร์ตกัน 

3. ทำเพลย์ลิสต์ 
     วิธีนี้สมาชิกวงบอกว่าง่ายสุด พีกสุด เมื่อมีคนทำลิสต์เพลงของวงนั้นๆ มาเปิดให้ฟังในรถตู้ระหว่างทัวร์ เดินทางไปก็ฟังเพลงไป ที่สำคัญเป็นเพลงเวอร์ชั่นไลฟ์ ที่ลิสต์จากคอนเสิร์ตครั้งก่อนๆ  ให้เพื่อนฟังจนอิน บางครั้งก็หายตื่นเต้นเลย เพราะวันจริงเขาก็เล่นตามลิสต์ที่เคยฟังแล้วนั่นแหละ แต่สนุก 

4. ซื้อบัตรให้เพื่อน
     ชัวร์สุด แต่เพื่อนต้องโอนเงินมาก่อนนะ โดยมี 1 คนรับหน้าที่กดบัตรเพื่อให้ซื้อได้ทันท่วงที  สำหรับสมเกียรตินั้น บอสมือไวสุด 


 
     “ผมตั้งนาฬิกาไว้เลยครับ เจ็ดโมง ตื่นมาเตรียมกดบัตร กด รีเฟรชเว็บที่เขาขายบัตร ทั้งในคอมฯ และในมือถือพร้อมกัน พอได้ก็ “เย้ ได้แล้ว” นอนต่อ ถึงวันรุ่งขึ้นเห็นในเว็บยังขึ้นว่าว่าบัตรเหลือก็ไม่เป็นไร ถ้าเราสนับสนุนศิลปินเร็วๆ 
ก็ดีครับ เพราะพลาดแล้วพลาดเลย” 
     เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้หนุ่มๆ ไม่พลาดคอนเสิร์ตที่ดูแล้วประทับใจ มาเล่าสู่กันฟังและต่อเติมแรงบันดาลใจในการทำงานต่อไป  
 
     ‘คิดถึงขนาด’ คือ ซิงเกิลใหม่ ที่อยากให้ทุกคนได้ฟังและคิดถึงกันบ่อยๆ หรือจะคิดถึงใครในรูปแบบไหน สมเกียรติก็ยินดี และหวังว่าจะมีเพลงใหม่ให้ฟังในเร็ววัน พร้อมทั้งนัดเจอกันใน Cat Expo5 นี้แน่นอน 
 
  ป.ล. เรื่องราวของพวกเขาและเพลง ‘คิดถึงขนาด’ มีให้อ่านต่อพร้อมรูปเพื่อนซี้ขี้เล่น ในเค้าแมวฉบับต่อไปของต่อไป (O,O)
 
เรื่องและภาพโดยทีม #เค้าแมว #catradio 
ขอบคุณ #somkiat #smallroom


MV คิดถึงขนาด – สมเกียรติ


รายการแมวค้นฅน

21:00-22:00

Listen Live

Now Playing