Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน ‘แก้วมาสเตอร์เชฟ’

แมวค้นฅน แก้ว - ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร แชมป์มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์คนแรก 

 

แมวค้นฅน ชวนชน เอ้ย ค้น แก้ว 

ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร แชมป์มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์คนแรก (ปี2017) 

1 มีนาคม นี้ 3 – 4 ทุ่ม ที่ Cat Radio ฟังและดูไลฟ์ที่ www.thisiscat.com /app:Cat Radio facebook/thisiscatradio
 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ig: kaewpaweenuch fb:KAEW Paweenuch https://www.facebook.com/masterchefthailand/ 

แก้ว - ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร จบการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์หาวิทยาลัย สาขาสื่อสารการแสดง เวลาเครียดชอบทำอาหารหรือเดินซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนั้นยังชอบการแสดง ดูทีวี และเล่นเกม 

แก้วเริ่มลองทำอาหารเองตอน 9 ขวบ (ป.4) ขณะดูหนังเรื่อง Lady and the Tramp (ทรามวัยกับไอ้ตูบ) 

ฉากที่หมาสองตัวกินสปาเกตตีกินแล้วน้องชายอยากกิน แม้ทำแล้วเส้นไม่สุก แต่น้องแฮปปี้ พี่ก็สนุก ประกอบกับชอบช่วยแม่ทำอาหาร ช่วยหั่นผัก โน่นนี่นั่น และครอบครัวก็มองว่าเป็นคนที่ประสาทสัมผัสรับรสดีที่สุดในบ้าน 

ขณะเรียนชั้นมัธยม ได้ไปแลกเปลี่ยนที่เยอรมนี แล้วเรียนรู้การทำอาหารกับโฮสต์ที่พักอยู่ด้วย เช่น ลาซานญ่า 

เมื่อต้องเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย แก้วอยากเรียนเชฟที่สถาบันเอกชนแต่ทางบ้านอยากให้เข้ามหาลัยรัฐบาล และมองว่าเชฟเป็นงานหนักเกินไปสำหรับสาวที่ดูบอบบางอย่างแก้ว แต่เนื่องจากไม่อยากเรียนสายวิทยาศาสตร์เหมือนคนอื่นๆ ที่บ้าน จึงเลือกนิเทศ ซึ่งแก้วก็ชอบการแสดงด้วย 

แต่ยังอยากเรียนทำอาหารอยู่ดี เรียนจบจึงขอไปเรียนทำอาหารเพิ่มเติมคอร์สสั้นๆ โดยทางบ้านให้ใช้เงินเก็บของตนเอง 

ก่อนหน้าไปแข่งมาสเตอร์เชฟ แก้วไม่ได้ทำงานประจำ แต่อยู่บ้านดูแลอาม่า ประมาณ 3-4 เดือน ทำอาหารและทำอะไรตามที่ครอบครัวแนะนำเสมอ แต่รู้สึกว่ายังไม่มีเป้าหมายในชีวิต จนเพื่อนบอกว่ารายการ MasterChef การแข่งขันทำอาหารแบบเรียลลิตี้ที่คนธรรมดา ผู้มีใจรักการทำอาหารก็พิสูจน์ฝีมือได้ กำลังจะมีเวอร์ชั่นไทย แก้ว ผู้ดูเวอร์ชั่นออสเตรเลียมาแล้ว 3 ซีซั่น จึงตัดสินใจไปแข่งขัน (ต้นฉบับรายการคืออังกฤษ แต่ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ไปเผยแพร่ทั่วโลก ระยะหลังปรับรูปแบบจนฮิต ที่ออสเตรเลียและเป็นต้นแบบในอีกหลายประเทศ) รอบแรกมีผู้สมัคร 2,500 คัดเหลือ 120 แก้วทำไก่ม้วน ข้างในเป็นซอสแอปเปิ้ลกินกับซอสโยเกิร์ตรมควัน 

แล้วเข้ารอบ จากนั้นก็เข้ารอบมาเรื่อยๆ จนเข้ารอบ 16 คน มีการแข่งขันออกอากาศมาเรื่อยๆ จนถึง 4 คน รอบชิงชนะเลิศ 

แล้วแก้วที่ในรายการรู้จักในฐานะ สาวน้อยบุคลิกละมุนละไม สไตล์หวานๆ ที่่พยายามตามหาความฝัน สาววัย 24 ที่ระบุอาชีพว่า ว่างงาน และให้สัมภาษณ์ในรายการไว้ว่า “แก้วยังไม่เคยทำอะไรแล้วรู้สึกภูมิใจในชีวิตเลย 

ตำแหน่งมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์คืออนาคตของแก้ว” 

ก็คือแชมป์คนแรกของรายการนี้ ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ถ้วยรางวัลและจะมีตำราอาหาร (Cookbook) ของตนเอง 

แก้วชอบแต่งตัวสบายๆ กระโปรงยาว กางเกงขายาว ใส่ผ้าผูกผม บุคลิกดูเรียบร้อย ร้องไห้ง่าย แต่เธอบอกว่าชอบแข่งขัน ชอบเอาชนะตัวเองและการท้าทาย และฝึกฝนอยู่เสมอ ก่อนไปแข่งซ้อมเยอะมาก กลัวมีด แต่ก็ซื้อหัวหอมถุงใหญ่ๆ มาซ้อมหั่น จาก ตำน้ำพริกไม่เป็นก็ฝึกตำพริก และในรายการก็เห็นได้ชัดว่าแก้วมีพัฒนาการอย่างสม่ำเสมอ 

โดดเด่นเรื่องการพลิกแพลงและความคิดสร้างสรรค์ ตัวอย่างชื่อเมนู: แรงบันดาลใจ (ปลาทูน่าบลูฟิน ที่ปรุง 4 รูปแบบ), ยามสนธยา (ข้าวมันปลาแซลมอนต้มยำ ในคอนเซปต์ผืนดิน (ไก่ที่ทำน้ำซุป)จรดผืนทะเล (ปลาแซลมอน))


DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing