Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

Barcelona

Barcelona
1-5 มิถุนายน 2560:

.

แผนแรกที่วางไว้คือจะนั่งรถบัสจากวอร์ซอร์มาบาเซโลน่า คิดว่าน่าสนุก เพราะรถแล่นผ่านหลายประเทศ ทั้งเยอรมัน สวิส ฝรั่งเศส ใช้เวลาวันกว่า ๆ ได้เห็นวิวหลายประเทศ คุ้มแน่ ๆ แต่มานึกได้ระหว่างนั่งรถบัสจากปรากไปคราคูฟว่าเป็นคนเมารถ แถมยังต้องต่อหลายต่อ และเวลาต้องเป๊ะมากด้วย ถ้ารถคันไหนช้านิดเดียวอาจต้องหาที่นอนกลางทาง เลยเปลี่ยนใจบินมาแทน ที่บาเซฯ พักที่ Amistat Hostel เป็นโฮสเทลที่เท่ห์มาก ราคาสูงกว่าที่ผ่าน ๆ มานิดหน่อย ที่ชอบคือพื้นที่ส่วนกลาง ส่วนห้องน้ำห้องนอนเฉย ๆ ผมนอนห้องรวม 8 เตียง ซึ่งเต็มทุกเตียง ช่วงที่มานี้มีเทศกาล Primavera คนเลยเยอะ แล้วก็ผลจากงานนี้ทำให้สาวร่วมห้องเมาปลิ้น อ๊วกต้อนรับตอนเปิดประตูเข้าห้อง เหยียบไปเต็มๆ ท่าทางจะเต็มที่มาจากงาน แค่สามทุ่มก็ไปซะล่ะ ซ่าไม่รู้ลิมิต โฮสเทลห้องรวมส่วนใหญ่จะเป็นเตียงสองชั้น คนที่นอนเตียงบนของผมเป็นสถาปนิกจากนิวยอร์ค อายุ 30 คุยโคตรเก่ง เป้าหมายของแกในแต่ละวันนอกจากการไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ แล้วคือการหาหญิง ก่อนนอนจะโชว์รูปให้ดูทุกวันว่าวันนี้ไปเจอใครมาบ้าง วัยรุ่นส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวก็จะมีความหวังอะไรแบบนี้กัน ไม่รู้เด็กผู้หญิงเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่า แต่เด็กผู้ชายนี่แทบทั้งนั้น มีกลุ่มนึงเป็นชาวเบลเยียม พักที่เดียวกันที่เบอร์ลิน มากัน 7-8 คน ซัดเบียร์ทั้งวัน เจอกันก็คุยกันบ้าง พอคุยเรื่องแผนการเที่ยว แล้วไม่เห็นผมแพลนไปเที่ยวกลางคืนที่ไหน มันก็ถามด้วยความสงสัยว่า Where are you going to F_ck?

.

.

สิ่งที่ประทับใจที่สุดในบาเซโลน่าไม่ใช่สถาปัตยกรรม, ชายหาด หรือ Primavera Sound Festival แต่เป็นตลาดสดของที่นี่ เดินแล้วบันเทิงปากมาก ของกินเยอะแยะไปหมด ที่สำคัญสะอาดด้วย ได้ไปที่ Mercado de La Boqueria มา แล้ววันรุ่งขึ้นกะจะไปอีก แต่อด เพราะติดวันอาทิตย์ แถบนี้วันอาทิตย์คือวันหยุด ทุกห้างร้านปิดหมด

ชายหาดที่นี่ก็ดี แม้ไม่สวยเท่าบ้านเราแต่ก็มีดีอยู่ คือคนที่มาเปิดเผยมาก ตื่นตาดี แต่ดูไปสักสิบนาทีก็เบื่อ ชอบแบบมีปิดนิดหน่อยให้พอ จินตนาการมากกว่า ถ้ดจากหาดเข้ามาจะมีถนนเลียบหาดไว้เดินเล่น ขี่จักรยาน มีพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาหลากหลายชนิด มีเลนจักรยาน มีสวนเป็นหย่อม ๆ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการออกกำลังเล่นกีฬามาก

ส่วนสถาปัตยกรรมที่นี่ก็งาม ตึกรามบ้านช่องสวยจนชินตา คือสวยทุกตึก งานของ Gaudi เป็นจุดหมายนึงของนักท่องเที่ยวที่มาบาเซฯ ผมไปมาสี่ที่ Casa Milà, Casa Batlló, La Sagrada Família, Park Güell แต่ซื้อตั๋วเข้าไปข้างในแค่สอง เพราะค่าเข้า 20 กว่ายูโรทุกที่ เข้าหมดไม่ไหว ส่วนโบสถ์ Cathedral of Barcelona ก็สวยประทับใจคุ้มค่าบัตร สวยไม่แพ้ St.Vitus ที่ปราก มิวเซียมเดียวที่ไปที่นี่คือ Picasso Museum ใครที่ชอบงานของแกควรไป ส่วนตัวชอบงานในยุคแรก ๆ ภาพพิมพ์ กับงาน sketch ของแก

เรื่องอาหารนอกจากที่ตลาดสดแล้วมีร้านที่ประทับใจอีกร้านชื่อ El 58 รู้จักจากการเสิร์ชในกูเกิ้ลแม๊พ โดยเลื่อนแผนที่ไปในพื้นที่ ๆต้องการ แล้วพิมพ์คำว่า restaurant เข้าไป จากนั้นก็ดูจำนวนดาวอ่านรีวิวที่แต่ละร้านได้ มันเป็นวิธีหาที่ได้ผล ถ้าคะแนน 4.3 ขึ้นไปไม่ผิดหวังแน่ ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ห้องเดียว ผมไปวันอาทิตย์ซึ่งร้านเปิดแค่ 3 ชั่วโมง บ่ายถึงสี่โมงเย็น ไปถึงก็ขอเมนูภาษาอังกฤษ พี่แกก็ยกก็ยกกระดานเมนูใหญ่ๆมาตั้งบนโต๊ะแบบในรูปเลย อินดี้มาก สั่งไปสามอย่าง อร่อยมาก ๆ ทุกอย่าง แต่ที่โดนสุดคือ Tuna Salad อ่านรีวิวเห็นมีคนแนะนำเยอะก็เลยลอง คือมันอร่อยจนตกใจ ทำไมมันอร่อยอย่างงี้ เกิดมาไม่เคยกินทูน่าที่ไหนอร่อยแบบนี้มาก่อน เคี้ยวแล้วไม่อยากกลืน น้ำสลัดก็รสดี อีกสองจานที่สั่งคือ Beef Carpaccio กับ Cured Meat สองอย่างนี้กินกับเบียร์อร่อยมาก ขอแนะนำเลยใครมาบาเซฯต้องมาร้านนี้

ส่วน Primavera คงไม่มีอะไรให้พูดถึง เพราะไม่ได้ไป ทำตัวชิวไปหน่อย ก่อนมาถึงบาเซฯ เช็คบัตรยังเห็นมีขายใน Redtkt เลยกะมาซื้อที่นี่ แต่พอมาถึงก็เกลี้ยง อยากตบกบาลตัวเอง เสียดายสุดที่ไม่ได้ดู Arcade Fire.

เรื่องโดยดีเจวราฤทธิ์ มังคลานนท์

ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatradio

INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio


MUSIC SWEEP

01:53-01:53

Listen Live

Now Playing