Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

ปราก

ปราก
.
.
ตอนนี้อยู่ที่ Krakow ประเทศโปแลนด์ พรุ่งนี้จะไป Warsaw เป็นประเทศที่เหนื่อยมาก เหมือนเดินทางไกลตอนเรียนลูกเสือ มีด่านที่ต้องไป Check in เยอะ แต่มีเวลาจำกัด เดี๋ยวจะลงรายละเอียดวันหลัง วันนี้ขอเล่าเรื่องปรากก่อน อยู่ที่ปราก 5 วัน 4 คืน เลือก Post Hostel Prague เป็นที่ซุกหัวนอน เป็นโฮสเทลที่น่ารักมาก ใครจะมาปราก และอยากได้ที่พักแบบราคาย่อมเยา แบ่งสเปซดี ห้องน้ำใหญ่ ห้องนอนสะอาด พนักงานบริการดี เน็ตแรง ขอแนะนำ ไฮไลท์ของปรากเป็นคอนเสิร์ต  Depeche Mode  ซึ่งตอนแรกไม่ได้กะมาดูวงนี้เลย จริง ๆ เป็นวงที่ชอบมาก ฟังมาตั้งแต่เด็ก เพื่อนเปิดให้ฟังตอนขับรถกลับจากงานกีฬาสีสมัยมัธยม หลังจากนั้นก็กลายเป็นแฟนเพลงของวงนี้ไปเลย แต่อัลบั้มที่ออกช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลยไม่คิดจะดู เผอิญเพื่อนมีบัตรเหลือ แถมราคาถูกแบบเหลือเชื่อ ประมาณสองพันกลาง ๆ  อีกทั้งดู Set Lists ที่จะเล่นแล้ว มีเพลงในยุคที่ชอบเยอะ เลยดู แล้วก็ไม่ผิดหวัง เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ประทับใจที่สุด สามช่วงที่พีคมากคือช่วงที่เล่นเพลง A Question of Lust, Enjoy the Silence และ Somebody
.
.
คนที่นี่ก็ดูเป็นมิตรดี ขึ้นรถบัสเห็นเราจ้อง Google Map ก็เข้ามาช่วยอธิบายว่าตอนนี้อยู่ตรงไหน เดิน ๆ อยู่ตามถนนก็มีเด็กวัยรุ่นมาขอชกมือทักทาย ไม่รู้ว่าอัธยาศัยดีหรือเมา ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจสุดคงเป็น  St. Vitus Cathedral เป็นโบสถ์ที่ใหญ่และงามมาก โดยเฉพาะ Stained Glass คุ้มค่าเข้าทุกบาททุกสตางค์ และมีสวนอยู่ใกล้ ๆ ที่สลับซับซ้อนดี เดินเล่นถ่ายเซลฟี่สวย ๆ ได้ แต่เสียค่าเข้านะ ซึ่งไม่แพง จำชื่อไม่ได้ล่ะ เดี๋ยวถ้านึกออกจะมา edit และได้ไปดู museum  ของ Alfons Mucha ด้วย อันนี้น้องที่เมืองไทยแนะนำ แกเป็นศิลปินชื่อดังของที่นี่เมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ซึ่งจริงๆจะเรียกว่า Graphic Designer ก็ได้ เพราะแกออกแบบหมด ทั้งโปสเตอร์หนัง แสตมป์ ธนบัตร แมกกาซีน  กล่องคุกกี้ รวมทั้ง Stained Glass ใน St. Vitus Cathedral ด้วย เข้าใจว่าหนึ่งบาน ถ้าผิดพลาดขออภัย  Franz Kafka Monument ก็แจ๋ว ไปยืนมองอยู่นาน ดูว่าจะเปลี่ยนได้กี่แบบ
.
.
เรื่องอาหาร ที่ปรากนี่ทำการบ้านมาดี เพราะเป็นประเทศแรกที่วางแผน เลยละเอียดสุด เพราะกลัววีซ่าไม่ผ่าน มันต้องยื่นแผนการเดินทางด้วย ละเอียดจนไปไม่ครบ รวมทั้งที่กินด้วย ซึ่งหาจาก TripAdviser กับ Google Maps มีหลายร้านที่อร่อย แต่ที่อร่อยแบบไม่รู้ลืมคือร้านชื่อ  Vinohradský  parlament  มีร้านที่เล็งไว้อีกร้านคือ  Lokál Dlouhááá  แต่อดเพราะเต็ม คิวยาว ซึ่งจริงๆ ต้องฉลองวันเกิดที่ร้านนี้ เพื่อนเลยพาไปกินที่ La Casa Argentina แทน ขอบคุณใหม่ ด๊ด แตงมาก สำหรับมื้อนี้ การไปนั่งกินเบียร์ริมแม่น้ำที่นี่ก็ได้บรรยากาศที่ดี คนเมืองนี้เค้าใช้เวลาวันหยุดกันแถวนี้ มานี่ก็ไม่วายกินเฝอ คิดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือ กับ ส้มตำปู.

เรื่องโดยดีเจวราฤทธิ์ มังคลานนท์

ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatradio
INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing