Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

เบอร์ลินวันแรก

เบอร์ลินวันแรก
.
.
เกิดมาไม่เคยนั่งเครื่องบินนานขนาดนี้ ออกจากสุวรรณภูมิเกือบสี่ทุ่ม มาต่อเครื่องที่โดฮา แล้วมาลงเวียนนา แล้วรอต่อเครื่องอีก 5 ชั่วโมง ถึงจะถึงเบอร์ลิน ใช้เวลาทั้งหมด 24 ชั่วโมง เหนื่อยเอาเรื่อง เหตุผลเพราะเพื่อนมันบอกว่าถูกกว่า
.
.
เกิดมาไม่เคยนอนโฮสเทล แต่ทริปนี้รวมแล้ว 24 วัน 5 ประเทศ นอนโรงแรมคงไม่ไหว ก็เลยลองดู มันน่าตื่นเต้นที่ไม่รู้ว่าเราจะได้นอนกับใคร แล้วมันจะกรนดังมั้ย แต่ถ้าโชคดีเราก็อาจได้นอนคนเดียว ห้องที่จองในเบอร์ลินเป็นห้องแบบนอนได้สี่คน เป็นเตียงสองชั้นสองเตียง ชื่อ Ballhaus Berlin Hostel เป็นตึก 5 ชั้น โดยแบ่งชั้น 3-4 ทำเป็นโรงแรมราคาถูก ด้านหน้าโรงแรมเป็นผับ ตอนเช็คอินก็ถามเค้าว่าตอนนี้มีเพื่อนร่วมห้องกี่คน เค้าบอกว่าไม่มี คุณนอนคนเดียว สวรรค์ล่ะ คุ้ม ห้องพักที่นี่ไม่ได้ตกแต่งสวยงามอะไร แต่นอนสบาย ที่นอนหนานุ่ม เลือกที่นี่เพราะเหตุผลนี้ ไอ้ที่ตกแต่งสวย ๆ ก็มี ราคาจะสูงขึ้นนิดนึง แต่คิดว่าเอาไว้นอนอย่างเดียว ส่วนใหญ่คงเที่ยว ก็เลยเน้นที่ ๆ นอนสบาย พอเช็คอินเสร็จก็อาบน้ำ ออกไปกินข้าวแถวนั้น เป็นร้านอาหารเวียดนามที่เพื่อนแนะนำว่าอร่อย ถูกและให้เยอะ ทานเสร็จก็กลับมานอนพัก ตื่นมาก็ออกไปเจอเพื่อน ๆ ที่พักโรงแรมในเมืองห่างไปประมาณ 2 กิโล โปรแกรมแรกคือเดินเล่นแถว Alexanderplatz ตอนกลางคืน หาอะไรทานนิดหน่อย แล้วกลับที่พัก การเดินทางในเบอร์ลินสะดวกมากแม้ไม่เคยมา จะไปไหนก็เข้า google map แล้วก็เลือกใช้บริการรถราง รถบัส หรือรถใต้ดินได้ตามสะดวก มีบอกรายละเอียดครบและตรงเวลา ส่วนตั๋วก็ซื้อแบบเหมาตามจำนวนวันที่อยู่ ซึ่งคุ้มมาก 
.
.
พอกลับถึงที่พัก จังหวะที่กดลิฟท์ขึ้นห้อง พอดีกับจังหวะที่ประตูเปิดออกมา สาวเกาหลีหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มเดินออกมาด้วยท่าทางงง ๆ แล้วก็ถามถึงจุดเช็คอิน เลยพาไป จริง ๆ เรียกว่าพาไปคงไม่ถูก เพราะที่เช็คอินอยู่ชั้นสามซึ่งเป็นชั้นที่พักพอดี หลังจากพาไปส่งถึงที่ ก็เดินแยกออกมาด้วยความตื่นเต้น หัวใจพองโต ห้องกูแน่ เตียงยังว่างอยู่อีกสาม และห้องที่พักก็เป็นห้องรวมชายหญิงด้วย ทริปนี้โชคค่อนข้างจะดี จองที่นั่งบนเครื่องบินแบบ Economy ก็ไดัอัพเป็น UD เครื่องที่ต่อจากโดฮามาเวียนนาแม้คนแน่น แต่เผอิญที่นั่งข้าง ๆ ว่าง เลยนั่งสบาย เพราะฉะนั้นความฝันคงไม่ใช่เรื่องลม ๆ แล้ง ๆสำหรับทริปนี้ ระหว่างทางไปถึงห้องก็เดินฝันโน่นนี่ไปเรื่อย พอถึงก็แตะคีย์การ์ด เปิดประตูเข้าไป สิ่งแรกที่เห็นทำให้ถึงกับอุทานออกมาว่า "อุ่ย" เตียงที่ว่างอยู่มีคนนอนเต็มหมดแล้ว แต่ละคนใส่แค่กางเกงในตัวเดียว เป็นฝรั่งหมด และชายล้วน shia สวรรค์ล่ม โชคยังดีที่กรนไม่ดัง.

เรื่องโดยดีเจวราฤทธิ์ มังคลานนท์


ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatradio
INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing