Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

เบอร์ลินวันที่สอง

เบอร์ลินวันที่สอง
.
.
เช้านี้อยากจะเป็นนักท่องเที่ยวแบบนักท่องเที่ยวดู ตอนเช็คอินเห็นใบปลิว Free Tour วางอยู่ที่เคาน์เตอร์ ก็เลยลองดู รูปแบบการนำทัวร์แบบนี้คือจะมีไกด์ไปรับนักท่องเที่ยวจากโฮสเทลต่าง ๆ จากทั่วเมืองแล้วมารวมกันที่ Brandenburg Gate ก่อนที่จะแบ่งเป็นกลุ่มย่อย ๆ แล้วพาเที่ยว ที่พักผมเป็นที่แรก เลยต้องเดินไกลหน่อย เพราะไกด์ต้องไปรับอีกหลายที่ รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 50 คน เห็นชื่อฟรีทัวร์ แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ฟรี เพราะรายได้ของไกด์พวกนี้มาจากทิป พอจบทัวร์เราอยากให้เท่าไหร่ก็ได้ ไกด์ของผมเป็นเด็กนักศึกษา ชื่อลินด์ซี่ย์ เป็นสาวสก๊อต เรียนเอกประวัติศาสตร์ พูดจาฉะฉานเสียงดังฟังชัดมาก ความรู้แน่นปึก สรุปประวัติศาสตร์เยอรมันให้เข้าใจได้ใน 8 นาที เธอพาทัวร์ไปตามที่ต่าง ๆ เป็นการทัวร์แบบเดิน ๆ หยุด ๆ ตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ แล้วเล่าประวัติให้ฟัง เป็นทัวร์แบบเร่งด่วนพอสมควร น่าจะใช้ชื่อว่า Fast Tour มากกว่า Free Tour ดูได้แต่ด้านนอกด้านในไม่ได้เข้า เพราะหลายที่ต้องซื้อตั๋วกับข้อจำกัดเรื่องเวลา แต่เทียบกับความรู้ที่ได้ก็ถือว่าคุ้ม ลินด์ซี่ย์เป็นไกด์ที่ข้อมูลแน่นมาก สมแล้วที่เรียนเอกประวัติศาสตร์ จุดท่องเที่ยวแบบ Checkpoint Charlie เธอไม่เน้นเลย แต่จะลงลึกตรงสถานที่สำคัญที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทัวร์นี้ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ไม่รวมตอนเดินไปรับเพื่อนนักท่องเที่ยวจากโฮสเทลต่าง ๆ
.
.
ความโชคดีในการทัวร์เช้านี้คือตอนเดินผ่าน Konzerthaus Berlin ก็เผอิญได้ยินดนตรีแว่วมา เลยเดินแยกตัวจากกรุ๊ปไปดู เห็นวงเค้าซ้อมอยู่พอดี เลยยืนดูสักพัก พอเสร็จทัวร์ก็มาหาเพื่อนที่ร้าน Freitag เจอนักท่องเที่ยวไทยที่นี่ด้วย ราคาถูกกว่าเมืองไทยนิดหน่อย ไม่กี่ร้อย แล้วก็มาทานไอติมที่ร้านใกล้ ๆ เป็นโฮมเมดที่มีตู้ทำตั้งอยู่ข้าง ๆ เคาน์เตอร์เลย ชื่อ Cuore Di Vetro คนต่อคิวแถวยาวทั้งวัน เพื่อนเล่าให้ฟังว่าได้รางวัลระดับโลกมาแล้วด้วย ทานเสร็จก็มากินอาหารเวียดนามต่อ กินสะเปะสะปะมาก คือเดินผ่านอะไรก็กิน ที่เบอร์ลินมีร้านอาหารเวียดนามเยอะมาก มาถึงนี่สองวันกินไปแล้วสามมื้อ พออิ่มแล้วก็เดินผ่านร้านแว่น เพื่อนเป็นนักสะสม ไอ้เราก็เดินตามไปแบบไม่คิดอะไรเลย แต่สุดท้ายก็ติดมาหนึ่งอันแบบงง ๆ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับที่พัก ก่อนจะมาเจอกันอีกทีตอนสามทุ่ม เพื่อกินข้าวรอบดึก มีเพื่อนที่อยู่ในเบอร์ลินอยากเลี้ยง ร้านที่ไปชื่อ Chicago Williams BBQ เจ้าภาพจัดซี่โครงย่างมาให้สองแถวใหญ่ รสชาติดี ย่างได้ที่และฉ่ำซอส แต่ที่เด็ดสุดบนโต๊ะคือมันบดราดซอสเห็ดทรัฟเฟิล อร่อยมาก
.
.
Kunsthaus Tacheles เป็นที่ ๆ ตั้งใจว่าจะมาเมื่อถึงเบอร์ลิน แต่วันนี้ได้รู้ว่าปิดไปแล้ว มันเป็นอาคารเก่าที่มีศิลปินไปสร้างงานศิลปะไว้ ลองกูเกิ้ลดู อย่างเจ๋ง แต่พอรู้ว่าปิดก็อย่างเซ็ง รู้สึกว่าจะทุบทิ้งทำเป็น Shopping Mall แต่พนักงานโรงแรมก็แนะนำที่ใหม่ให้ ชื่อ The Haus พรุ่งนี้ว่าจะไป.


เรื่องโดยดีเจวราฤทธิ์ มังคลานนท์


ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatradio
INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing