Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

5 ชอบ 5 ไม่ชอบ ของจูนจูนในปี 2016

ดีเจ จูนจูน x คนขอแมว โดย #catradio

บทสนทนา / จริงๆอยากจะเรียกว่า สาวๆเม้าท์กันมากกว่า / ถอดเทปจากรายการวิทยุ #คนขอแมว จูนจูนจัดคู่กับ วี วิโอเลต / เราคัดส่วนหนึ่งที่สาวๆเม้าท์มาให้อ่านกันก่อน / เทปรายการจะออนแอร์ 2 แจนยัวรี่ 2017

.
5 ชอบ 5 ไม่ชอบ ของจูนจูนในปี 2016

.
ฉันชอบ วี และฉันจะให้เหตุผลในมุมของฉันละกัน คือปกติแล้วเนี่ย ถ้าไม่รู้จริงๆ ฉันเป็นคนสนิทกับคนยาก คือฉันจะเป็นเบอร์เนี้ยะ เพื่อนสนิทคุยได้ แบบคุยไปเรื่อยๆได้ แต่พอไปทริปญี่ปุ่นกับ วี และฉันก็มาทำงานกับเธอแบบจัดรายการ ฉันรู่สึกว่าแบบ เป็นคนที่เซตความคิดคล้ายๆกัน คือคุยกันรู้เรื่อง ก็เลยรู้สึกว่า เห้ย เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ชอบในปีนี้ ที่ได้เจออีกคนนึงที่แบบเราเรียกว่าเพื่อนได้ ในปีนี้ 

.
ฉันไม่ชอบ ช่วงที่ฉันไปฝึกงาน ที่นู้น(นิวยอร์ค) ฉันรู้สึกว่าฉัน คิดย้อนกลับไปละฉันไม่ชอบที่ฉันเหมือนใช้เวลาไม่คุ้มพอซึ่งมันก็อาจจะคุ้มแหละ ถ้าเราไม่คิดอะไรมาก ฉันก็ยังรู้สึกว่าฉันยังกั๊กๆอยุ่ในหลายๆเรื่อง

.
ฉันรู้สึกว่า ปีนี้เป็นปีที่มีหลายอย่างเกิดขึ้น กับคนรอบตัวฉัน คนใกล้ชิดฉัน แล้วก็เลยได้คำสอนมาให้คิดดี ในเรื่องของแบบ กฎแรงดึงดูด ซึ่งก็ไม่ได้อยากจะสุดโต่ง แต่สามารถเอามา adapt ประมาณนึง เท่าที่ตัวเองพอทำได้ รู้สึกว่า เอ้ยมันเวิร์ค พอคิดว่าดี แล้วดีจริง แล้วทุกอย่างแบบง่าย ง่ายขึ้นมาก เหมือนแบบเอาตัวเองขึ้นมาจากหลุมได้แล้วแบบ เอ้ยอันนั้นก็ดี อันนี้ก็ดี แบบ appreciate สิ่งเล็กๆในตัว แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ทุกสิ่งอย่างแบบทันตาเห็น แนะนำเผื่อคนอื่นอยากลองทำตาม 

.
ไม่ชอบที่ปีนี้ เหมือนแบบคนไปเยอะ ศิลปินอะไรพวกนี้ เหมือนๆไม่ชอบการสูญเสียอยู่แล้วแหละ แต่พอเราอายุมากขึ้น คนรอบตัว ญาติผู้ใหญ่ เรานึกออกป่ะที่เป็นคนรอบตัวเรา ก็เป็นเรื่องปกติอ่ะ ก็คือเรื่องธรรมชาติ ของโลก แต่พอแบบตอนเด็กๆอ่ะ เราก็จะรู้สึกห่างกับเขามากไง สมมุติแบบ อากง อาม่า เราก็ห่าง เราจำความอะไรไม่ได้ แต่พอเหมือนเริ่มโตขึ้น ก็เป็นคนสนิทเรามากขึ้น เราก็มีเวลา spend time กับเขามากขึ้น แล้วแบบก็คือการสูญเสีย ก็ต้องเป็นอย่างเนี้ย ต่อไปมันก็คงเป็นเรื่องปกติ 

.
ฉันชอบ เคน ฉันรู้สึกว่ามันเจ๋งมาก กับการที่มีสิ่งมีชีวิตอะไรก็ไม่รู้ผุดขึ้นมาในชีวิตของฉัน แล้วมันเอฟเฟคฉันขนาดนี้ นึกออกป่ะ คือเหมือนฉันโตมาในสภาพที่ฉันเป็นลูกคนเล็กมาตลอด แล้วแบบฉันคือศูนย์กลางของบ้าน นึกออกป่ะแบบ ตั้งแต่เด็ก พอมามีเคน ฉันเข้าใจเลยว่าเมื่อก่อน คนอื่นมองฉันยังไง นึกออกป่ะ คือฉันมีความแบบ เคนมันคือเคน ฉันรักมันมาก มันเป็นเด็กที่ตลกมาก โอเคมันคือหลานฉัน ฉันมองว่ามันน่ารักแต่มันน่ารักอยู่แล้ว อ่า แล้วมันฉลาด สมมุติวันไหนฉันเซงๆ ฉันสามารถ face time หามัน โอเคมันพูดรู้เรื่องแล้ว โอเคฉันอารมณ์ดีขึ้นทันตาเห็น มันก็พูด “อี๋จูนเป็นอะไร” คือมันสื่อสารได้แล้ว ฉันรักเคนมาก 

.
จูนจูน : ฉันไม่ชอบที่ อันนี้จริงจัง ฉันรู้สึกว่าฉันจะเรียนจบแล้วจริง แล้วฉันรู้สึกเครียดกับอนาคตมากๆ ฉันไม่ชอบที่แบบ ฉันต้องเริ่มมาแบบโฟกัส แล้วจริงจริงว่าจะทำอะไรด้วย จะมีชีวิตตอนจบเหมือนตอนที่ใช้ชีวิตตอนนี้รึป่าว 
วี วิโอเลต : เธอฟังฉันในฐานะที่จบแล้ว เพิ่งจบด้วย เธอไม่ต้องวางแผนอะไร เธอปล่อยให้ทุกอย่างมันเกิดขึ้นในชีวิต โอเคมันมีแบบตอนเนี้ยเธอกำลัง สับสน เพราะว่าเธอไม่มีแผนเลย แต่การไม่มีแผนเลย ไม่ได้แปลว่าไม่ดี ซะหน่อย 
จูนจูน : ไม่ใช่ไม่มีแผน ฉันแค่รู้สึกว่า แผนนั้นมันจะไม่ดีพอที่จะทำให้ชีวิตฉัน 
วี วิโอเลต : ไม่เป็นไรเธอเพิ่งอายุ 22 ปี เธอยังมีเวลาตลอดชีวิต อายุ 22 คือเวลาแห่งการลองผิดลองถูก 
เพราะฉะนั้นเธออย่าเครียด เธออย่าเครียดมากเกินไป ตอนแรกฉันก็กลัวว่าตอนจบ ฉันก็กลัว แต่สุดท้ายฉันก็ไหลมาเรื่อยๆ โดยไม่ได้มีแผนขนาดนั้น ฉันรู้สึกว่าฉัน enjoy กับชีวิตแบบนี้มาก ถามว่ามันควรมีแผนไหม มันควรมีแผนสำรองบ้าง แต่ว่ามองไว้ให้เป็นแนวทางเฉยๆ ไม่ได้ต้องอย่างงั้น แผนเรามันปรับเปรียบกันได้ เธอรู้สึกกับคำว่า with the new plan ที่แบบ better เธอก็แค่ go with the new plan 

.
จูนจูน : ฉันไม่ชอบ นิสัยสัยของตัวเองบางอย่างที่มันเกิดจากปัจจัยภายนอก ซึ่งมันคือตัวฉันเองป่ะถ้าฉันควบคุมอารมณ์ได้ ฉันแทบจะไม่อยากพูดประเด็นนี้ มันไม่ใช่ใจร้อน มันไม่ใช่ประเด็นนี้ แต่แบบมันคือประเด็นนั้น แต่ฉันรู้สึกว่า
วี วิโอเลต : คนฟังคงงง อะไรของมันว่ะ 
จูนจูน : ฉันว่าคนฟังเข้าใจ ถ้าคนฟังรู้จักเรา ฉันรู้สึกว่ามันยังมีบางมุมที่ฉันแบบมองย้อนกลับไปแล้วฉันไม่ชอบตัวเองตอนนั้นเลย แต่มันก็จะวนกลับมาที่ว่า พอเรา zoom out ออกมา ก็โอเคแหละ มันก็คือบทเรียนนึงที่ถ้ามันไม่เกิดมันก็จะนำพาอีกสิ่งหนึ่งมา ก็คือดีแล้วที่มันเกิด มันคือบทเรียนของชีวิต แต่พอมองกลับไปก็ทำไมทำแบบนั้น นึกออกป่ะ

.
ฟังเต็มๆเทปรายการคนขอแมวตอนพิเศษ www.thisiscat.com
จันทร์ที่ 2 แจนยัวรี่ 2017 สามทุ่มเป็นต้นไป

.
พรุ่งนี้คิว วี วิโอเลต รออ่านๆ

.
มรคม แอนด์ สสวปม
รัก
จูนจูน.


DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing